ไอเดียสุดเริ่ดการตกแต่งภายในให้บ้านน่าอยู่ด้วยงบประหยัด

ไอเดียสุดเริ่ดการตกแต่งภายในให้บ้านน่าอยู่ด้วยงบประหยัด
สำหรับใครที่เบื่อบ้านแบบเดิม ๆ และต้องการอยากเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งภายในให้บ้านดูมีความสวยงามยิ่งขึ้นด้วยราคาอันแสนประหยัดแบบสบายกระเป๋า  วันนี้มีไอเดียการปรับแต่งบ้านให้สวยขึ้นได้อย่างง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง กับการปรับเพียงแค่จุดเล็กน้อยในบ้านเท่านั้นคือ
  1. เปลี่ยนฝาครอบสวิตซ์ไฟใหม่ โดยเปลี่ยนจากรูปแบบเดิม ๆ ที่เป็นสีพื้นขาเรียว สามารถเติมลดลายเพิ่มลูกเล่นของฝาครอบไฟให้ดูมีอะไรมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลวดลายการ์ตูน ลายเส้น ลายดอกไม้ โดยสามารถทำได้ด้วยตัวเองและเป็นการตกแต่งภายในที่เป็นจุดเล็ก ๆ และหลายคนมักจะมองข้าม
  2. ปรับเปลี่ยนที่จับประตูหรือลูกบิด สามารถเปลี่ยนรูปทรงหรือเปลี่ยนสี หรือหาที่ครอบลายน่ารัก ๆ มาสวมทับก็ได้เช่นกัน หรือจะเลือกพ่นสีทับลูกบิดก็ได้ตามความถนัดซึ่งขึ้นอยู่กับงบ
  3. เปลี่ยนสีหลอดไฟให้ดูแปลกตาอย่างเช่น จากเดิมที่เคยใช้ไฟธรรมดาที่เป็นหลอดปกติทั่วไป ก็ให้เลือกเปลี่ยนหลอดที่ให้แสงวอมไวท์ ที่เป็นแสงสีส้มนวล ทำให้รู้สึกนุ่มนวลและสบายตามากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นเดย์ไลท์ ที่มาในโทนสีฟ้า ที่ช่วยให้ห้องดูมีความสว่างกว้างขวาง หรือจะเป็นคูลไวท์ ที่ให้แสงมีความอบอุ่นเพราะเป็นหลอดที่สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของพื้นที่บ้าน
  4. ปรับเปลี่ยนมุมของเฟอร์นิเจอร์ใหม่ภายในบ้าน สำหรับการจัดวางตำแหน่งของตกแต่งภายในบ้านในรูปแบบเดิมๆ เป็นเวลาหลายสิบปี หากได้ลองเปลี่ยนตำแหน่งดูบ้างก็จะให้ความรู้สึกไม่ต่างไปจากเดิมอย่างมาก
  5. แต่งแต้มสีสันบนผนังกำแพง เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ประหยัดไม่ว่าจะเป็นการทาสีใหม่หรือวาดลวดลายลงบนกำแพง เพียงแค่นี้ก็สามารถปรับโฉมของบ้านได้อย่างน่าเหลือเชื่อ
  6. หาภาพสวยๆ พร้อมตกแต่งบนผนังเป็นการตกแต่งภายในบ้านที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากเหมือนวิธีอื่น ๆเพียงแค่มีภาพศิลปะสวย ๆ นำมาตกแต่งให้บ้านดูมีจุดโฟกัสที่น่าสนใจเช่นกัน ซึ่งภาพที่นำมาตกแต่งนั้นก็สามารถเลือกได้ตามความชอบของคุณเอง
  7. แต่งห้องด้วยของตกแต่งภายในที่มีชิ้นขนาดเล็ก ๆ เน้นความน่ารัก ซึ่งจะช่วยในเรื่องของความอารมณ์ดี สดใส ทำให้บ้านหรือมุมของบ้านนั้นมีความน่ารักโดยเฉพาะบ้านหรือห้องที่มีขนาดเล็ก จะช่วยให้มีลูกเล่นที่น่าสนใจ
  8. ปรับแต่งบ้านด้วยลูกเล่นของการติดตั้งชั้นไม้ขนาดเล็กให้ดูมีความมิติพร้อมทั้งตกแต่งด้วยหนังสือหลากสีหรือของตกแต่งต่างๆ ตามความชอบ
สำหรับไอเดียของการตกแต่งภายในบ้านนั้นมีหลากหลายแบบ ล้วนขึ้นอยู่กับความชอบและงบประมาณของแต่ละคน