การตกแต่งภายในให้ห้องเล็กๆ ดูใหญ่กว่าเดิม

การตกแต่งภายในให้ห้องเล็กๆ ดูใหญ่กว่าเดิม
ใครที่มีบ้านหรือห้องเช่าที่มีขนาดเล็ก อยากจะตกแต่งภายในให้มันดูกว้างขึ้น เพราะไม่อยากย้ายที่เพราะสิ้นเปลืองเงินทอง มาดูเลยว่าคนทีงบน้อยแต่ต้องการแต่งภายในให้ดูกว้าง ไม่อึดอัด และน่าอยู่ สามารถทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง ?

เริ่มจากมุมนั่งเล่น จริง ๆ แล้ว ไม่ต้องมีโซฟาก็ได้ การติดตั้งชิงช้าเอาไว้ก็เก๋ไม่น้อย แถมยังเปลี่ยนบรรยากาศห้อง และความอึดอัดของโซฟาและทีวีได้เป็นอย่างดี หรือจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมีขาเข้ามาตกแต่งภายในบ้านก็ได้เช่นกัน เพราะว่ามันช่วยเพิ่มความโปร่งให้กับบ้านมากขึ้น ทำให้ภายในดูโล่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับการตกแต่งภายในห้อง ลองเลือกใช้โทนสีเดียวกันแต่เป็นคนละเฉดดู รับรองได้เลยว่าจะเพิ่มความโปร่งให้กับห้องได้อย่างเด่นชัด เช่น เลือกโทนสีฟ้า มุมนี้อาจจะฟ้าอ่อน, มุมนี้อาจจะฟ้ากลาง ๆ , มุมนี้อาจจะฟ้าเข้ม, มุมนี้อาจจะฟ้าแก่ เป็นต้น แต่ในคราวเดียวกัน การใช้พรมก็จะทำให้ห้องแบ่งพื้นที่การใช้สอยได้ชัดเจน ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น และกระจกช่วยให้ห้องสว่างและกว้างได้จริง ลองหากระจกใหญ่ ๆ มาติดตั้งให้ห้องซักมุม รับรองว่าห้องของคุณจะกว้างขึ้นได้อย่างแน่นอน

บริเวณหน้าต่างไม่ควรมีอะไรมากั้น ปล่อยให้โล่งไปเลย รับรองว่าทำให้ห้องของคุณโล่งได้อย่างแน่นอน เพราะว่ายิ่งห้องเล็กแล้ว การติดผ้าม่านก็จะยิ่งทำให้ห้องแคบกว่าเดิมอีก แต่ว่าเอาม่านไปติดไว้ในห้องน้ำดีกว่า พร้อมเลือกโทนสีสว่าง ๆ จะทำให้ห้องน้ำดูกว้างมากกว่าเดิมได้ด้วยและถ้าคุณอยากให้ห้องดูกว้างและยาวขึ้น ลองใช้ลายทางในการตกแต่งห้อง จะช่วยให้ห้องดูยาว ๆ ขึ้นได้ และการใช้ของตกแต่งห้องนั้น ควรมีขนาดเล็ก ๆ ยิ่งของเล็ก ของตกแต่งก็ต้องเล็กไปด้วย ไม่ควรจะใช้ของที่มีขนาดใหญ่กว่าลูกแตกโมตกแต่งเด็ดขาด

การแขวนชั้นก็ช่วยได้ ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ภายในห้องต้อง อาจจะเลือกใช้ชั้นแบบซ่อนตัวสำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัดก็ได้เช่นกัน สุดท้ายสีผนังนั้นสำคัญ ควรใช้เป็นสีอ่อนจะดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผนังห้องหรือว่าพื้นห้องก็ตาม เพราะว่าการใช้สีเข้มจะทำให้ห้องดูแคบอย่างถาวร ฉะนั้นหากอยากได้ห้องที่กว้างก็ต้องใช้โทนสีอ่อนเท่านั้น หรือจะเลือกติดวอลเปเปอร์ บริเวณเพดานห้องก็ช่วยเพิ่มสไตล์ได้ ถือว่าเป็นการตกแต่งภายในสมัยใหม่เลยทีเดียว เพราะว่าการติดวอลเปเปอร์ จะช่วยเพิ่มความโปร่งสบายได้เป็นอย่างดี แค่นี้ห้องแคบ ๆ ของคุณก็กว้างได้แล้ว