ใช้อิฐตกแต่งภายในยังไงให้ดูเท่ ?

ใช้อิฐตกแต่งภายในยังไงให้ดูเท่ ?

การใช้อิฐตกแต่งภายใน มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งสมัยก่อนการใช้อิฐสร้างที่อยู่อาศัย บางบ้านคงไม่ได้ฉาบปูนหรือว่าทาสี ทำให้เห็นว่าผนังมีการใช้อิฐอย่างเด่นชัด แต่ว่าในปัจจุบัน มีหลาย ๆ คนเลือกใช้อิฐตกแต่งภายใน ทั้งอิฐจริง, สีอิฐ , และการใช้วอลเปเปอร์ เพราะว่ามันเป็นการผสมผสานการตกแต่งให้มีความสวยงามได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งผสมผสานทั้งปูน, ไม้, อิฐ, กระจก เข้าด้วยกันแล้ว เลือกทำผนังแต่ละมุมให้แตกต่างกัน ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับภายในของบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
การตกแต่งภายในด้วยอิฐ หากว่าใช้อิฐสี้สมผสมกับสีขาวคละกันไป ตัดด้วยพื้นไม้หรือว่าผนังและเพดานโทนสีสว่าง จะทำให้บ้านของคุณนั้นมีความเป็นยุโรปมากขึ้น พร้อมตกแต่งพื้นที่บริเวณนั้นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม ก็จะทำให้น่าอยู่มากกว่าเดิม หากว่าเป็นห้องนั่งเล่นด้วยแล้ว รับรองว่า จะเป็นการเพิ่มสีสันให้กับห้องนั่งเล่นของคุณได้อย่างมีไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน

หรือบางทีการตกแต่งภายในด้วยอิฐ อาจจะไม่จำเป็นว่าคุณต้องเรียงอิฐทั้งกำแพง แค่คุณเรียงอิฐเฉพาะด้านล่างให้เต็ม แล้วไล่ระดับสูงบ้างตำบ้าง เหมือนอิฐหมด ก็เป็นการเพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้กับผนังของบ้านได้เป็นอย่างดี แนะนำว่า การตกแต่งแบบนี้ ควรจะเป็นห้องครัวหรือว่ามุมจิบกาแฟภายในบ้าน ตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยประมาณ 1 เมตร จะทำให้อรรถรสการดื่ม และการทานอาการของคุณละมุนยิ่งขึ้นแน่นอน

การตกแต่งผนังบ้านด้วยอิฐโทนสีเดียวกันทั้งหมด และเรียงอย่างสวยงาม จะเป็นการเน้นความเป็นระเบียบ ความเนี๊ยบ ฉะนั้นอย่าให้ผนังว่างเกินไป หาของตกแต่งเช่นกรอบรูป หรือว่าเชลท์เท่ ๆ มาติดตั้ง เพิ่มดีเทลให้กำแพง และใช้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เป็นไม้ เช่นโต๊ะ หรือว่าเก้าอี้ จะช่วยเพิ่มความคลาสสิคให้กับภายในบ้านของคุณมากยิ่งขึ้น

การตกแต่งภายในด้วยอิฐตรงผนังด้านใดด้านหนึ่งของบ้าน ก็จะช่วยให้มุมบ้านมุมนั้นดูน่าสนใจ จากที่คุณทาสีบ้านด้วยสีขาวทั้งหลัง มันอาจจะทำให้บ้านของคุณมองแล้วโล่งเกินไป ลองเลือกผนังซักด้าน ติดวอลเปเปอร์รูปอิฐ หรือว่าก่ออิฐจริงขึ้นมาซักด้านสิ จะช่วยบ้านของคุณน่าอยู่ขึ้นมากกว่าเดิม

สำหรับการตกแต่งในห้องนอนด้วยอิฐ ไม่ว่าจะเป็นวอลเปเปอร์หรือว่าอิฐจริงก็ตาม ให้เลือกตกแต่งบริเวณที่มีหน้าต่าง เพราะจะช่วยให้ห้องดูไม่ทึบเกินไป และควรเลือกใช้อิฐโทนสีสว่าง เพื่อเป็นการเพิ่มความสวยงามและความสบายตาภายในห้องนอนนั่นเอง