การตกแต่งภายในด้วยกระจก ดีอย่างไร ?

การตกแต่งภายในด้วยกระจก ดีอย่างไร ?

การตกแต่งภายในด้วยกระจก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกระจกเงามาแขวน มาตั้ง หรือว่าการกั้นห้องด้วยกระจกใสต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นการการตกแต่งภายในด้วยกระจกทั้งสิ้น ซึ่งข้อดีของการตกแต่งภายในด้วยกระจกนั้นมีหลายอย่าง มาดูเลยว่ามีข้อดีอย่างไรบ้าง
  1. การที่เราวางกระจกเงาขนาดใหญ่ไว้บริเวณหน้าห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการติดกระติดกับกำแพงหรือว่าการวางพิงเพื่อแต่งพื้นที แน่นอนว่าจะทำให้คนที่ออกมาจากห้องน้ำสามารถเช็คสภาพตัวเองได้ ว่าเรียบร้อยดีหรือเปล่า รูดซิบหรือยัง มีตรงไหนเลอะหรือเปล่า ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ชอบส่องกระจกเวลาเข้าห้องน้ำอยู่แล้ว การติดตั้งกระจกขนาดใหญ่แบบส่องได้ทั้งตัวจึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ไม่ใช่แค่มีสไตล์ แต่ว่าสามารถเช็คความเรียบร้อยของการแต่งกายได้ด้วย
  2. การตกแต่งมุมทานข้าวด้วยกำแพงกระจกเงา จะเห็นได้ว่า สมัยนี้มีร้านอาหารจำนวนมากที่เลือกติดกระจกไว้เป็นผนังแทนการติดวอลเปเปอร์หรือว่าการทาสีเลย เนื่องจากลูกค้าส่วนมากก็ชอบส่องกระจก ชอบถ่ายรูปกันอยู่แล้ว ฉะนั้นการที่จะติดกระจกไว้บริเวณผนังที่ห้องทานข้าวหรือห้องครัว ภายในบ้านก็เป็นการเพิ่มสไตล์ให้กับห้องทานข้าว และเพิ่มความสว่างให้กับห้องทานข้าวได้เป็นอย่างดี กินเสร็จก็ส่องกระจกได้เลยว่ามีอะไรติดฟันหรือเปล่า เทคนิคนี้ไม่ใช่แค่เป็นการเพิ่มสไตล์เท่านั้น แต่ว่ายังเพิ่มความสว่างให้กับห้องได้อีกด้วย
  3. การสร้างห้องน้ำด้วยกระจกใส ดีอย่างไร ? จริง ๆ แล้วการสร้างห้องน้ำด้วยกระจกใส มักจะเห็นได้ตามโรงแรมหรือว่าที่พักหรู ๆ เป็นการดีไซน์อย่างหนึ่งที่ออกแนวโมเดิร์นสมัยใหม่ แต่ว่าจะให้เอามาสร้างกับห้องน้ำบ้านทั่ว ๆ ไปก็คงจะไม่ได้ หลาย ๆ คนคงไม่อยากแก้ผ้าอาบน้ำให้ใครเห็นแน่นอน หรือว่านั่งปลดทุกให้ใครเห็นแน่ ๆ ฉะนั้นการที่เราจะสร้างห้องน้ำโดยใช้กระจกใส แนะนำว่าให้เป็นภายในห้องนอนของตัวเองดีกว่า ห้องนอนใครที่มีห้องน้ำในตัวก็ทำได้เลย โดยเลือกมุมใดมุมหนึ่งเป็นกระจกใส แล้วทำผ้าม่านกั้นไว้ด้วย เผื่อบางทีคนอื่นอยู่แล้วอายจะได้อาบน้ำได้อย่างไม่ต้องระแวงว่าจะมีใครแอบดู หรือว่าอยากอาบน้ำให้คนอื่นดูก็เต็มที่ได้เลย ซึ่งการสร้างกระจกใสกั้นห้องน้ำนั้น ก็ช่วยเพิ่มความสว่างได้เช่นกัน ที่สำคัญ เพิ่มสไตล์การตกแต่งภายในให้กับห้องน้ำดูหรูขึ้นได้อย่างชัดเจน
  4. การติดกระจกไว้ในห้องนอน บางตำราบอกไม่ดี แต่ยุคนี้มันเท่ เหมาะกับห้องแคบ ๆ ที่ต้องการเพิ่มความกว้าง การติดกระจกไว้บริเวณหน้าตู้เสื้อผ้าแบบบิ้วอิน จะช่วยทำให้ห้องนอนของคุณนั้นกว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
และนี่ก็คือข้อดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการตกแต่งภายในด้วยกระจก ใครอยากใช้กระจกตกแต่งมุมไหนของบ้าน ก็บอกได้เลยว่าจะทำให้บ้านของคุณกว้างขึ้น สว่างขึ้น และมีสไตล์ขึ้นอย่างแน่นอน