การตกแต่งภายในด้วยหินเพื่อเพิ่มความหรูหรา

การตกแต่งภายในด้วยหินเพื่อเพิ่มความหรูหรา

การตกแต่งภายในด้วยหิน ได้รับความนิยมมาเนิ่นนานแล้ว และสมัยนี้ก็ยิ่งได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เมื่อมีการมิกซ์แอนด์แมตช์สไตล์ต่างๆ เข้าด้วยกัน ฉะนั้นการตกแต่งภายในด้วยหินจึงเป็นอีกหนึ่งสไตล์ของการตกแต่งบ้าน มาดูเลยว่า ควรตกแต่งมุมใดบ้าง เพื่อเป็นการเพิ่มความหรูหราแบบสโตนธีม
  1. ตกแต่งบริเวณห้องรับแข่ง หาว่าคุณมีเตาผิง ก็ตกแต่งพื้นที่บริเวณเตาผิวด้วยหิน อาจจะเป็นผนังหินสลับกับผนังปูน เพื่อเป็นการผสมผสานความโมเดิร์นและความเท่เข้าด้วยกัน แถมยังทำให้พื้นที่ตรงนั้นมองแล้วไม่น่าเบื่อด้วย
  2. ตกแต่งผนังห้องกินข้าวด้วยหินแบบเรียบ เรียกว่าเป็นการเพิ่มองค์ประกอบความเท่ที่เรียบง่ายให้กับห้องกินข้างได้อย่างแท้จริง แต่แนะนำว่า ให้เปิดมุมใดมุมหนึ่งของบ้าให้โล่ง หรือว่าจะใช้กระจกแบบใสตกแต่งเข้าไปคู่กับผนังหินด้วย แบ่งเป็นผนังหิน 2 กระจก 1 ไม้ 1 แบบนี้จะช่วยเพิ่มความโล่งและสวยแบบเรียบ ๆ ให้กับห้องกินข้าวของคุณได้โดยที่ไม่ดูทึบเกินไป
  3. ห้องครัวก็สามารถตกแต่งด้วยหินได้ และสามรถตกแต่งได้โดยรอบ ไม่ว่าจะพื้น ผนัง หรือว่าเพดาน ก็ดูแข็งแรงและทนทานไปด้วยหิน แถมยังเพิ่มสไตล์ความดุดันเอาไว้ให้กับบ้านของคุณอย่างเป็นเอกลักษณ์ แต่หากว่าไม่อยากดูเป็นมนุษย์ยุคหินมากเกินไปให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้เข้ามาตกแต่ง เช่น ซิงค์ล้างจาน, ชั้นต่าง ๆ โต๊ะกินข้าว เป็นต้น
  4. การใช้หินตกแต่งภายในห้องน้ำ เรียกว่าได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แนะนำว่าให้ใช้หินสีสว่าง เช่นสีขาวหรือว่าเทาอ่อน จะช่วยเพิ่มความสว่างและมิติให้กับห้องน้ำได้เป็นอย่างดร ควรเลือกใช้หินประดับบริเวณที่อยู่ฝั่งเดียวกันกับกระจก เพราะจะช่วยเพิ่มความสวยงามและความโดดเด่นให้กับห้องน้ำของคุณได้อย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว
  5. ใช้หินตกแต่งภายในบริเวณกำแพงที่ติดกับราวบันได แน่นอนว่าจะช่วยทำให้คุณนั้นอยากขึ้นลงบันไดมากกว่าที่คิดว่า ชั้นสองมันสูงขี้เกียจขึ้น ใช้คนนั้นขึ้นไปสิ ใช้คนนี้ขึ้นไปสิ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณตกแต่งผนังฝั่งที่ขึ้นลงบันไดด้วยหินแล้วล่ะก็ จะทำให้การขึ้นลงบันไดของคุณนั้นไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป และแนะนำว่าให้ใช้บันไดเป็นไม้แบบเหลี่ยมและใช้ราวบันไดที่ตกแต่งด้วยกระจกสไตล์จะยิ่งช่วยเพิ่มสไตล์ความเป็นโมเดิร์นให้กับบ้านของคุณได้อย่างหรูหรายิ่งนัก
เพียงแค่นี้คุณก็สามารถตกแต่งภายในบ้านของคุณให้เป็นแบบ Stone Theme แบบเท่ ๆ ได้แล้ว เลือกซักมุมของบ้านแล้วตกแต่งด้วยหิน ก็ทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิมได้แบบร้อยเท่าแน่นอน