ตกแต่งภายในด้วยสีทองเพิ่มความหรูหรา

ตกแต่งภายในด้วยสีทองเพิ่มความหรูหรา

สีทองเป็นสีแห่งความหรูหราและแน่นอนว่ามันจะช่วยเพิ่มความหรูหราอลังการให้กับบ้านของคุณได้อย่างแน่นอน หากว่าคุณใช้มันมาตกแต่งภายในให้กับส่วนต่างๆของบ้าน มาดูเลยว่า เราควรใช้สีทองตกแต่งมุมใดให้สวยงามและดูไม่เยอะเกินไปได้บ้าง

ตกแต่งภายในบ้านด้วยสีทองบริเวณขอบต่าง ๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็น คิ้วมุมเสาเหนือหัว ( สำหรับคนที่บ้านค่อนข้างสูง ) ตกแต่งขอบเพดาน สำหรับคนที่ยกฝ้าสูง ด้วยการใช้ไลน์ที่เรียบง่าย  แบบนี้จะไม่ทำให้บ้านของคุณเยอะเกินไป แถมยังเพิ่มความหรูหาและมีสไตล์ด้วยเส้นสายสีทองได้เป็นอย่างดี

แต่หากว่าคุณชื่นชอบสีทองอย่างหนัก ต้องการให้บ้านตระการตาแบบวัง ก็คงจะต้องใช้ลวดลายสีทอง แต่ว่าแนะนำให้ใช้ผนังเป็นกระจก แล้วแต่งด้วยลวดลายสีทองแบบเต็มกระจกเลย พร้อมทั้งติด ไฟให้ลงตรงผนังโดยตรง เพื่อไม่ให้ภายในบ้านดูทึบเกินไป ฉะนั้นหากว่าต้องการให้เป็นสีทองทั้งบ้าน และมีลวดลายทั้งบ้าน แนะนำว่าให้สร้างผนังของคุณเป็นกระจก แล้วตกแต่งด้วยกราฟฟิคสีทองบนกระจกเอาจะดีที่สุด และที่สำคัญ หรูหราและงดงามสุด ๆ อีกด้วย

ตกแต่งภายในด้วยสีทอง จากการใช้เฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นชั้นสำหรับวางทีวี ให้เลือกใช้เป็นสีทองเมทัลลิค มันจะช่วยเพิ่มความหรูหราในขณะที่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ หรือว่าผนังและพื้น รวมไปถึงเพดานเป็นสีเรียบ ๆ แค่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวแต่ว่าเป็นสีทองเมทัลลิค ก็ช่วยให้บ้านของคุณดีดูและมีสไตล์ขึ้นได้แล้ว

จริง ๆ แล้วชอบสีทองก็ไม่จำเป็นว่าต้องตกแต่งภายในให้เป็นสีทองไปซะทุกอย่าง คุณอาจจะทาสีภายในด้วยสีคีมหรือขาว ใช้ผ้าม่านที่เป็นสีทอง ใช้โต๊ะในห้องรับแข็งขาสีทองด้านบนเป็นกระจก, ตกแต่งผนังด้วยกรอบรูปสีทอง แบบนี้ก็ช่วยให้บ้านของคุณดูคลาสสิคขึ้นได้

แต่หลาย ๆ คนที่ชอบความเป็น Gold อยู่แล้ว คงจะไม่พลาดที่จะเลือกซื้อแชนเดอร์เลีย หือโคมไฟห้อยระย้าที่เป็นสีทองมาตกแต่งบ้านอย่างแน่นอน เพราะว่านี่แหละคืออีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับบ้านและเพิ่มความสะดุดตาได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริเวณลูกกรงต่าง ๆ ช่องลมต่าง ๆ เราสามารถใช้สีทองเข้ามาเพิ่มความหรูหราให้กับบ้านได้ แต่การเลือกใช้สีทองนั้น อย่าลืมว่าต้องมีสีเรียบ ๆ ส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านด้วย อย่างเช่น ผนังขาวหรือเพดานสีขาว จากนั้นก็ตกแต่งด้วยสีทองจะดีกว่า หากว่ามันทองไปซะหมด บางทีอาจจะทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่สบายตาในบางเวลาได้