การตกแต่งภายในด้วยไม้ลามิเนต

การตกแต่งภายในด้วยไม้ลามิเนต
ไม้ลามิเนต เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ได้รับความนิยมในการเอามาใช้ในการตกแต่งภายในเป็นอย่างมาก หลาย ๆ คนอาจจะยังสงสัยว่ามันคืออะไร และทำไมมันถึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งจริง ๆ แล้ว ลามิเนตมันก็คือไม้ชนิดหนึ่งที่เอาไว้ใช้สำหรับการปูพื้นภายในบ้าน เนื่องจากมีความสวยงามเป็นอย่างดี และที่สำคัญมีความทนทาน สามารถติดตั้งได้ง่าย ราคาการติดตั้งก็ถูกกว่าพื้นไม้แบบอื่น ๆ ซึ่งเทียบราคาปัจจุบันกับราคาในอดีต บอกได้เลยว่า ไม้ลามิเนตนั้นเป็นพื้นไม้แบบสำเร็จรูปที่ได้มีการผลิตมาจากกระบวนการพิเศษ ตามหลักของทางวิทยาศาสตร์ ส่วนประกอบของไม้ลามิเนตนั้นก็คือมีองค์ประกอบของไม้อยู่ และยังได้เพิ่มคุณสมบัติพิเศษในแบบต่าง ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มความสามารถในการใช้งาน และเพิ่มความสามารถในการติดตั้งให้ง่ายกว่าเดิม

องค์ประกอบของพื้นไม้ลามิเนตที่จะเอามาใช้ในการตกแต่งบ้านมันจะมีทั้งหมด 5 ชั้นด้วยกันคืออย่างแรกเลยคือผิวหน้า ซึ่งจะการเคลือบเรซิ่นทำให้ทนทานต่อรอยขีดข่วน ชั้นที่สองคือลวดลาย ซึ่งจะเป็นลายไม้ในแบบต่าง ๆ ส่วนนี้แหละ หลาย ๆ คนชอบลายไหนก็มักจะเลือกมาใช้ในการตกแต่งภายในบ้านตามห้องต่างๆกันเสมอ ชั้นที่สามคือเป็นแกนไม้ มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยรับน้ำหนัก มีความแข็งแรง ชั้นที่ 4 คือชั้นรางลิ้น ซึ่งเป็นระบบคลิกล็อก ทำให้แผ่นไม้นั้นเรียบสนิทกัน ส่วนชั้นสุดท้ายคือจะมีการติดตั้งแผ่นป้องกันความชื้น ทำให้เมื่อเอามาปูพื้นบ้านก็จะช่วยป้องกันความชื้นได้เป็นอย่างดี

ที่หลายๆคนมักจะเลือกไม้ลามิเนตมาตกแต่งภายในพื้นบ้านกันก็เพราะว่า ในยุคสมัยนี้ค่อนข้างได้รับความนิยม เนื่องจากมันทนทานต่อรอยขีดข่วนเป็นอย่างมาก อีกทั้งแรงกระแทกต่าง ๆ เพราะว่ามีความยืดหยุ่นและยังทนทานต่อความร้อน ทำความสะอาดก็ง่าย สีไม่จางง่าย ปลอดภัยเพราะว่าไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายคนภายในบ้าน ความแข็งแรงค่อนข้างเยอะ และการติดตั้งก็ง่าย คนสมัยใหม่จึงเลือกใช้ไม้ลามิเนตปูพื้นบ้านเพื่อเพิ่มความสวยงามมากขึ้น

เรียกว่า คุณสมบัติมากมายจริง ๆ ใครที่ชอบพื้นไม้อยู่แล้ว ก็ลองเปลี่ยนมาลองใช้พื้นไม้ลามิเนตในการตกแต่งภายในดู แล้วจะช่วยเพิ่มระดับให้กับบ้านของคุณได้เป็นอย่างดีแน่นอน เนื่องจากพื้นไม้ลามิเนตนั้นได้รับการออกแบบมาให้มีหลากหลายรวดลาย จึงไม่ต้องกังวลว่า จะมีลายเดียวหรือว่าเป็นลายที่เราไม่ชอบ แถมโทนสีก็ยังมีให้เลือกที่หลากหลาย ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า สีสันและลวดลายของไม้ลามิเนตจะตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน