นิยามการตกแต่งภายในในสไตล์คุณ

นิยามการตกแต่งภายในในสไตล์คุณ
การตกแต่งบ้านก็มีสไตล์ที่หลากหลาย จะตกแต่งอย่างไรมันก็เป็นเหมือนการบอกตัวตนของเจ้าของบ้าน มาดูเลยว่าปัจจุบันมีการตกแต่งภายในบ้านอย่างไรบ้าง

การตกแต่งภายในบ้านสไตล์ป็อปอาร์ท เป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมการตกแต่งที่เน้นสีสันฉูดฉาดภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการใช้กราฟฟิคต่างๆ การใช้งานศิลปะ การใช้ความคิดสร้างสรรค์ต่าง ๆ มาตกแต่ง เน้นสีสันแรง ๆ ให้กับตัวบ้าน แต่ต้องบอกก่อนว่า การตกแต่งด้วยสีสันฉุดฉาดนั้นเหมาะกับบ้านที่มีขนาดใหญ่และมีความโล่งเท่านั้น ไม่ควรตกแต่งกับบ้านขนาดเล็กและพื้นที่แคบ

การตกแต่งภายในบ้านแบบคลาสสิค เป็นการเน้นความหรูหราเป็นหลัก คนที่ชอบความโออ่าก็จะเลือกแต่งบ้านแบบคลาสสิค ออกแนวพระราชวัง บ้านของบางคนเลยเหมือนวังซะมากกว่า ส่วนใหญ่จะเน้นสไตล์ยุโรป มีการใช้ทองเหลืองและผ้ากำมะหยี่มาเป็นวัสดุในการตกแต่งด้วย คนที่มีรสนิยมสูงและมีเงินหนาเท่านั้นที่มักจะแต่งบ้านแบบสไตล์นี้

ตกแต่งภายในบ้านสไตล์ไทย คนไทยส่วนใหญ่ยังคงรักวัฒนธรรมเก่า ๆ อยู่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในประเทศไทยอย่างไม้, หวาย, งานแกสลัก และโทนสีต่าง ๆ รวมถึงการตกแต่งอย่างประณีต เป็นการบ่งบอกว่าคุณรักความเป็นไทยอย่างแท้จริง และการตกแต่งบ้านสไตล์ไทยนั้นยังมีกลิ่นอายของความหรูหราอยู่อีกด้วย

การตกแต่งสไตล์ลอฟต์ เน้นความเท่ ความดิบ ปูนเปลือย การโชว์โครงสร้างต่าง ๆ เน้นโทน ขาว ดำ เทา เน้นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว และการใช้งานศิลปะเข้ามาตกแต่ง ใครที่มีโลกส่วนตัวสูง ส่วนใหญ่ก็มักจะแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์กันทั้งนั้น

การแต่งบ้านสไตล์วินเทจ เป็นอีกหนึ่งแนวที่มีความสวยงามและย้อนยุค เน้นโทนพาสเทล เน้นดอกไม้ ความอ่อนควาน ส่วนใหญ่เจ้าของบ้านจะมีความอ่อนโยนและมีความนุ่มนวล ถึงแต่งบ้านสไตล์นี้

สุดท้ายสไตล์มินิมอลลิสต์ คือการเน้นตกแต่งแบบเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์ไม่มาก แต่ว่ามีสไตล์ ไม่เน้นสีสัน แต่ว่าเน้นความมีระเบียบเป็นหลัก ทุก ๆ อย่างต้องดูทันสมัย ใครที่ชอบความสมบูรณ์แบบก็ต้องมินิมอลลิสต์นี่แหละลงตัวที่สุด

และนี่ก็เป็นการตกแต่งภายในบ้านสไตล์ต่าง ๆ ที่จะบอกความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างเต็มที่ แต่งบ้านแบบไหน บุคลิกเจ้าของบ้านก็เป็นแบบนั้น ชอบความอาร์ต เจ้าของบ้านก็อาร์ต, ชอบความคลาสสิค เจ้าของบ้านก็คลาสสิคมีรสนิยม,  ชอบไทย ๆ เจ้าของบ้านก็น่าจะเป็นคนไทยและชอบความโบราณ, ชอบลอฟต์ เจ้าของบ้านต้องมีโลกส่วนตัวสูง, ชอบความวินเทจ เจ้าของบ้านต้องเป็นคนทีนุ่มนวลน่ารักและอบอุ่น, ชอบแบบมินิมอล เจ้าของบ้านต้องทันสมัยมีสไตล์และมีระเบียบ แล้วคุณล่ะ เป็นแบบไหน ?