ปัญหาที่มักจะพบเจอกับการตกแต่งภายใน

ปัญหาที่มักจะพบเจอกับการตกแต่งภายใน
สำหรับปัญหาของการตกแต่งภายในบ้านมีหลายสาเหตุ ซึ่งส่งผลให้การทำงานนั้นเกิดความล่าช้าหรือได้ผลงานที่ไม่ตรงตามความต้องการของเจ้าของบ้านหรือเจ้าของห้อง ส่วนใหญ่มักจะเกิดปัญหาดังนี้

การทำงานที่ไม่มีแบบรายละเอียดของข้อมูลที่ไม่ชัดเจน หรือเกิดจากปัญหาของเรื่องการสื่อสารที่อาจเกิดความคาดเคลื่อนในความเข้าใจได้ สำหรับช่างและเจ้าของบ้านที่ทำความเข้าใจได้ไม่ตรงกัน เพราะการจินตนาการและความนึกคิดที่ไม่ตรงจำเป็นต้องมีรูปแบบเอกสารมาชี้แจงได้อย่างชัดเจน ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาที่หลายคนมักจะเจอเมื่อต้องการตกแต่งภายใน

ความถนัดและความชำนาญของช่างและสถาปนิกที่ไม่ตรงกัน ซึ่งความถนัดของแต่ละบุคคลนั้นย่อมไม่เหมือนกัน จึงทำให้ผลของงานมักจะออกมาได้ไม่ตรงตามความคิดของแต่ละคน หากไม่มีการพูดคุยที่ชัดเจน ย่อมต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน
  1. ราคาที่ถูกเกินความเป็นจริง เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักจะชอบของถูกแต่ถ้าเป็นการตกแต่งภายในบ้านหรือตัวอาคาร แนะนำว่าจำเป็นต้องยึดตามสเปคของคุณภาพเช่นเดิมไม่ควรปรับลดคุณภาพหรือวัสดุ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับในระยะยาวอาจก่อให้เกิดปัญหาได้อย่างแน่นอน หรือช่างบางรายยอมเสนอราคาถูกเพื่อให้ได้งานในช่วงแรกพร้อมทั้งที่จะทิ้งงานได้ตลอดเวลา
  2. ประเมินงานได้ไม่เสร็จทันตามเวลาที่กำหนด จึงทำให้เกิดการล่าช้า  ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเท่าไร เพราะเวลาเป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณมีความเป็นมืออาชีพเท่าไร 
  3. ขาดคนคุมงานที่ดี สำหรับงานตกแต่งภายในไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรือใหญ่ก็ต้องมีหัวหน้าคุมงานที่สามารถแก้ปัญหาและสรุปงานให้กับเจ้าของบ้านได้ ไม่เช่นนั้นผลของงานอาจจะออกมาได้ไม่ดีแน่นอน
  4. พื้นที่เสียหาย ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาของการตกแต่ง หรือในเรื่องของความสะอาด เช่น แปรงทาสีแล้วไม่ได้เปลี่ยน เกิดจากการใช้ซ้ำจึงส่งผลให้ได้สีที่ไม่เสมอกัน
  5. เจ้าของบ้านที่ก่อปัญหาเสียเอง ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อย่างเช่น มีเจ้าของบ้านหลายคนจึงทำให้มีหลายความคิด หรือมีเจ้านายหลายคนสำหรับคนกลางอย่างช่างก็คงจะต้องลังเลว่าสรุปจะทำตามใครกัน หรือแม้แต่เรื่องปัญหาของการเงินล่าช้า ก็จะส่งผลให้ช่างอาจทำงานให้ได้ไม่ต่อเนื่อง และการตกแต่งภายในล่าช้าหรือถูกยกเลิกจ้างกลางคันได้
  6. สำหรับใครที่ต้องการตกแต่งบ้านด้วยการว่าจ้างให้ช่างเป็นผู้รับผิดชอบในการตกแต่งก็จะเป็นต้องพยายามเข้าตรวจหน้างานอยู่บ่อย ๆ เพื่อผลของงานที่เป็นไปตามความต้องการ หากใครที่ชอบลงมือด้วยตัวเองก็จำเป็นต้องหาข้อมูลให้พร้อมก่อนทำเพื่อความคุ้มค่าและงบไม่สูงเกินกว่าที่กำหนด