การตกแต่งภายในด้วยงบที่จำกัด

การตกแต่งภายในด้วยงบที่จำกัด
หลาย ๆ คนเปิดเว็บไซต์การตกแต่งบ้านขึ้นมา ก็อยากจะตกแต่งภายให้สวย ๆ บ้าง แต่ติดที่งบไม่มีหรือบางคนงบน้อยมาก ๆ ไม่รู้จะทำยังไง แต่อยากเพิ่มมูลค่าและเพิ่มไอเดียเก๋ ๆ ให้กับบ้านจริง ๆ  ซึ่งความจริงแล้ว ต่อให้คุณงบน้อย แต่ว่าก็สามารถแต่งบ้านได้เช่นกัน  ไม่จำเป็นต้องมีเงินมากมายมหาศาลก็แต่งบ้านในแบบของคุณได้  มาดูเลยว่างบน้อย แต่ไอเดียดี ช่วยทำให้บ้านของคุณดีได้อย่างไรบ้าง

เริ่มจากการปลูกต้นไม้ภายในบ้าน จริงๆแล้ว นี่คือไอเดียที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าการปลูกต้นไม้นั้นจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี เนื่องจากภายในต้นไม้นั้นมีอ็อกซิเจน  ทำให้สามารถช่วยลดสารพิษ เมื่อมีต้นไม้ภายในบ้านก็จะทำให้บ้านน่าอยู่และเป็นการตกแต่งภายในอีกหนึ่งแบบ แนะนำว่าให้ปลูกพลูด่าง, กุหลาบพันปี จะดีที่สุด

จากนั้นตกแต่งภายในบ้านด้วยของชิ้นเล็ก ๆ เช่น ตุ๊กตารูปปั้นราคาไม่กี่สิบบาท หรือว่ากรอบรูปราคาก็หลักสิบหลักร้อย ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นการช่วยบอกตัวจนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แล้วก็ปูพรมเพิ่มลุคเท่ ๆ ให้กับบ้าน โดยเริ่มจากการหาพรมสวย ๆ ที่มีลวดลายมาลองปูพื้นบ้าน หรือจะเลือกแบบที่เป็นสีสันมาปูก็ได้ เดี๋ยวนี้พรมปูพื้นราคาหลักร้อยมีมากมาย อาจจะซื้อมาวางไว้ตรงประตูทางเข้าออกก็ดี หรือว่าจะซื้อมาไว้ที่ห้องโถงก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน

ต่อไปให้เพิ่มกระจกให้กับตัวบ้าน เพื่อเป็นการเพิ่มความกว้างให้กับบ้าน บ้านใครที่เล็กและอึดอัด การตกแต่งภายในบ้านด้วยกระจกจะช่วยเพิ่มความกว้างให้กับบ้านได้ หรือว่าอาจะติดกระจก 2 บ้านไว้ในห้องเดียวกันในฝั่งตรงข้ามก็จะเพิ่มความกว้างได้เป็นอย่างดีเช่นกัน พร้อมกับใช้งานศิลปะตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย , รูปปั้น หรือว่างานจักสานก็เอามาตกแต่งตามผนังได้เช่นกัน หรือว่าจะลงมือละเลงวาดรูปเองก็ยังได้ เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

จริงๆแล้วคุณสามารถเพ้นท์ลวดลายให้ผนังบ้าน หรือว่าจะทาสีใหม่ให้เป็นปูนเปลือยก็จะช่วยเพิ่มสไตล์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การติดวอลเปเปอร์ ก็ช่วยเพิ่มความเท่ให้ภายในบ้านได้เช่นกัน แต่เอาง่ายกว่านั้นก็แค่ย้ายเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เปลี่ยนมุมการวางเฟอร์นิเจอร์ แบบนี้ง่ายสุดเลย เพราะว่าแค่ขยับ หรือย้ายเฟอร์นิเจอร์ก็ช่วยให้บ้านของคุณดูสมบูรณ์ขึ้นแล้ว ดีไม่ดี เหมือนได้บ้านหลังใหม่เลยทีเดียว

สุดท้ายลองเปลี่ยนโทนสี ปกติแล้วไฟจะมี 3 โทนคือ วอร์มไวท์ คือไฟสีนวลส้ม, เดย์ไลท์ คือไฟสีขาวฟ้า , และคูลไวท์ คือไฟสีขาวโทนสีอบอุ่น บ้านคุณใช้ไฟแบบไหนก็เปลี่ยนเป็นไฟสีอื่นดูบ้าง รับรองว่าเป็นการตกแต่งภายในบ้านที่ราคาประหยัดแน่ ๆ