การแต่งแต่งภายใน ด้วยการสร้างสระว่ายน้ำแบบ Indoor

การแต่งแต่งภายใน ด้วยการสร้างสระว่ายน้ำแบบ  Indoor

ทุก ๆ คนอยากที่จะมีบ้านและมีสระว่ายน้ำ บ้านหลาย ๆ คนสร้างสระว่ายน้ำไว้พื้นที่นอกบ้าน ทำให้เวลาที่เกิดใบไม้ล่วง ละอองฝุ่น หรือว่าขยะต่าง ๆ ปลิวลงในใส่น้ำ รวมไปถึงเวลาฝนตกและพายุเข้า ทำให้น้ำค่อนข้างสกปรก และทำความสะอาดได้ยาก หลาย ๆ บ้านเลยมีสระว่ายน้ำร้างไปทันที ฉะนั้น การสร้างสระว่ายน้ำ ไม่ใช่แค่สร้างได้แต่ภายนอกบ้านอย่างเดียว เพระว่ายังสามารถสร้างไว้ภายในบ้านได้ด้วย หากว่าคุณมีเทคนิค มีไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งภายใน สระว่ายน้ำก็เป็นหนึ่งในการตกแต่งบ้าน มาดูเลยว่า เราควรตกแต่งภายในบ้านด้วยสระว่ายน้ำอย่างไรดี

หากว่าบ้านของคุณเป็นแนวยาว คือมีพื้นที่การปลุกบ้านที่ลึก ยาว ไม่ได้มีหน้ากว้าง แน่นำว่าให้แบ่งพื้นที่ บริเวณด้านข้างเอาไว้ประมาณ 3 เมตรสำหรับภายในบ้าน จากนั้นทำการเวนระยะขอบข้างละ 50 สระว่ายน้ำกว้าง 2 เมตร และความยาวเท่าตัวบ้านไปเลย ส่วนตัวบ้านบริเวณที่แนบไปกับสระว่ายน้ำ ก็เป็นได้ทั้งห้องกินข้าว, ห้องนอน, ห้องนั่งเล่น หรือว่าห้องรับแขก แน่นอนว่านี่คืออีกหนึ่งไอเดีย แน่นอนว่านี่คืออีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ที่จะสร้างสระว่ายน้ำเอาไว้ในที่ร่มได้ได้แบบง่าย ๆ แถมยังอยู่ในตัวบ้าน ทำความสะอาดก็ง่ายอีกด้วย

หากว่าบ้านของคุณค่อนข้างมีพื้นที่ ลองสร้างเป็นตัว L ตกแต่งภายในด้านที่ยาวก็ให้ทำเป็นที่พัก ห้องนอน ห้องรับแขกอะไรไป ส่วนด้านที่สั้น ก็สร้างเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำไปเลย สำหรับคนที่ชอบการว่ายน้ำจริง ๆ น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการแบ่งพื้นที่แบบนี้แน่นอน ส่วนพื้นที่ด้านนอกบ้านก็จะทำสนามหญ้าหรือว่าจะทำคอนกรีตสำหรับจอดรถก็แล้วแต่ความต้องการ

บ้านใครที่มี 2 ชั้น 3 ชั้น ก็ลองแบ่งซักชั้น แนะนำว่าชั้นล่างสุดนี่แหละตกแต่งภายในไปเลย ทำเป็นสระว่ายน้ำไปเลย โดยแบ่งพื้นที่ของแต่ละชั้นประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ สร้างเป็นสระว่ายน้ำสี่เหลี่ยมผืนผ้า เว้นระยะขอบข้างละ 50 เซนติเมตรหรือ 30 เซนติเมตร แค่นี้คุณก็สามารถสร้างบ้านแบบมีสระว่ายน้ำภายในตัวบ้านได้อย่างง่าย ๆ แนะนำว่าให้ติดกระจกรอบด้านและปลูกต้นไม้บริเวณนั้น จะช่วยเพิ่มบรรยากาศในการว่ายน้ำของคุณให้ชิลขึ้นอีกหลายเท่า

และนี่ก็เป็นเพียงเทคนิคเล็ก ๆ ในการสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้าน เรียกว่าเป็นการตกแต่งภายในอีก 1 แบบ ที่จะช่วยเพิ่มรสนิยมและสไตล์ภายในบ้านของคุณให้ดูน่าอยู่ขึ้นมากกว่าเดิมอีกหลายเท่าเลยทีเดียว