ตกแต่งภายในบ้านด้วยต้นไม้ เหมือนยกธรรมชาติมาไว้ในบ้าน

ตกแต่งภายในบ้านด้วยต้นไม้ เหมือนยกธรรมชาติมาไว้ในบ้าน
การตกแต่งภายในด้วยการใช้ต้นไม้ต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มความงามให้กับภายในบ้าน ไม่ใช่เรื่องยากและเราสามารถทำได้ แน่นอนว่าอย่างน้อย ๆ เลยก็คือการนำต้นไม้ต่าง ๆ มาใส่แจกันหรือว่าภาชนะที่ตัวเองชอบแล้ววางไว้ตามจุดต่าง ๆ  หรือการเลือกซื้อไม้พันธุ์แบบเลื้อยแบบห้อยเอามาแขวนไว้ภายในบ้าน อีกทั้งการตกแต่งภายในบ้านด้วยกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก ก็ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับภายในบ้านได้เช่นกัน

นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถยึดผนังด้านด้านด้านหนึ่งแล้วตกแต่งด้วยต้นไม้แบบที่ขึ้นแนวตะแคงได้ กลายเป็นผนังต้นไม้ภายในบ้าน ซึ่งลองเอามาใช้ตกแต่งภายในห้องครัวดูสิ จะช่วยเพิ่มบรรยากาศในการทานอาหารในแต่ละมื้อเหมือนคุณได้เดินทางไปกินข้างนอกบ้านบ่อย ๆ ยังไงยังงั้นเลยทีเดียว

แต่ว่าบางคนที่มีพื้นที่โล่งภายในบ้านเยอะ และทำบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิซ ก็ลองใช้การตกแต่งภายในโดยทำสวนที่เคยใช้ภายนอก มาไว้ข้างใน ซึ่งในบ้านของเราก็สามารถทำดิน ทำหญ้าขึ้นมาเป็นมุมเล็กๆกลางบ้านได้ จากนั้นก็ตกแต่งสวนภายในบ้านของคุณด้วยต้นไม้ที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกแบบลงดินหรือว่าการใช้ต้นไม้แบบห้อยจากเพดานมาตกแต่งก็ได้เช่นกัน

ห้องน้ำ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดภายในบ้านที่เราสามารถเอาต้นไม้มาตกแต่งได้ ลองสร้างห้องน้ำแบบโอเพ่นดูสิ คุณจะได้รับบรรยากาศแบบธรรมชาติเต็ม ๆ แต่หากว่าคุณใจไม่ถึงพอ ก็สร้างช่องแสงสว่าง หรือว่ากระจกขุ่นขนาดใหญ่ตรงผนังแทนที่จะเป็นกำแพงทึบ พร้อมทั้งตกแต่งด้วยต้นไม้กระถางต่าง ๆ ภายในห้องน้ำ แบบนี้ต้นไม้ก็จะได้รับแสงด้วย และยังทำให้ห้องน้ำของคุณสวยงามขึ้นอีกต่างหาก

สำหรับใครที่อยากตกแต่งภายในด้วยต้นไม้เล็ก ๆ ไว้ซักมุมของบ้าน ลองเลือกหาซื้อเชลท์แนวตั้ง ติดกับมุมเล็กของบ้านไว้ จากนั้นก็หาซื้อต้นไม้เล็ก ๆ มาจัดเรียงบนเชลท์ แบบนี้ก็เป็นการตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ได้เช่นกัน ถือว่าเป็นแบบมินิมอล แต่ก็มีธรรมชาติไว้ในบ้านไม่แพ้การตกแต่งแบบอื่น ๆ

นอกจากนี้แล้ว มีบ้านในยุโรปหลาย ๆ แห่งที่เลือกที่จะไม่ตัดต้นไม้ใหญ่เพื่อสร้างบ้าน แต่ว่าสร้างบ้านคลุมทับต้นไม้ไปเลย ทำให้ภายในบ้านมีต้นไม้เป็นส่วนประกอบและเป็นของตกแต่งอีกหนึ่งชิ้น ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะลำบากนิดหน่อยตอนที่เจาะพื้นเจาะเพดานตามการโตของต้นไม้ แต่แน่นอนว่ามันเป็นอีกสไตล์หนึ่งที่เพิ่มลุคให้กับบ้านของคุณให้แตกต่างจากการตกแต่งแบบอื่น การตกแต่งแบบนี้แนะนำว่าให้ใช้กับบ้านที่มี 2-3 ชั้นขึ้นไป จะสวยงามมาก ๆ