การตกแต่งภายในบ้านด้วยห้องรับชมภาพยนตร์สำหรับคนชอบดูหนังโดยเฉพาะ

การตกแต่งภายในบ้านด้วยห้องรับชมภาพยนตร์
การดูหนัง เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงชอบดูกันอยู่แล้ว ยิ่งมีหนังเรื่องโปรด ก็มักจะต้องเข้าไปดูในโรงกันเป็นประจำ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าทำให้บ้านของคุณเป็นโรงหนังไปในตัว ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด หากว่าคุณต้องการโซนดูหนังภายในบ้าน ก็สามารถตกแต่งภายในได้อย่างง่าย ๆ  โดยสามารถเลือกใช้ได้หลายส่วนไม่ว่าจะเป็น ห้องรับแขก, ห้องนั่งเล่น หรือว่าจะเป็นห้องว่าง ๆ ที่เตรียมเอาไว้ทำห้องชมภาพยนตร์โดยเฉพาะก็ตาม มาดูเลยว่าเราจะตกแต่งภายในได้ในแบบไหนบ้าง
  1. สำหรับใครที่มีห้องนั่นเล่นภายในบ้าน แนะนำว่าให้เลือกใช้โทนสีทึบทั้งพื้น, ผนัง และเพดาน พร้อมตกแต่งด้วยสีขาวหรือว่าสีพื้นได้ตามความชอบแต่ต้องไม่ใช่ฝั่งเดียวกับจอ พร้อมทั้งต้องมีประตูที่ปิดสนิท ไม่ใช่ห้องกระจก หรือว่าเป็นห้องที่มีหน้าต่าง เพราะว่าจะทำให้แสงจากภายนอกเข้ามาทำให้ดูหนังไม่สนุก จากนั้นก็ยึดด้านใดด้านหนึ่งของห้องนั่งเล่น เป็นโซนติดจอ และในส่วนของที่นั่ง แนะนำว่าให้ใช้เป็นโซฟาขนาดใหญ่ตัวเดียวยาว ๆ ไปเลย แค่นี้ก็ทำให้คนภายในครอบครัวสามารถดูหนังได้พร้อมกันทั้งบ้านแล้ว
  2. ใช้ห้องรับแขกเป็นห้องดูหนัง เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านคงอยากได้พื้นที่ใช้งานแบบอเนกประสงค์มากกว่า ฉะนั้นการสร้างห้องชมภาพยนตร์ไว้ในโซนเดียวกับห้องรับแขกจึงไม่ใช่เรื่องยาก หากว่าโซนนั้นมีกระจกหรือว่าที่ที่แสงจะเข้าได้ ควรเลือกซื้อผ้าม่านที่สามารถปิดแสงได้ดีที่สุดเอาไว้ใช้ปิดกั้นแสงจากภายนอก หากว่าห้องรับแขกมีพื้นที่สำหรับเชื่อมต่อไปห้องอื่น ๆ หรือว่าติดกับทางเดิน ควรทำประตูกั้นเพื่อเป็นการป้องกันเสียงจากภายนอกเข้ามารบกวนขณะที่ดูหนัง จากนั้นก็เลือกมุมใดมุมหนึ่งของผนัง ติดจอเข้าไป ส่วนที่นั่งก็ใช้โซฟาหรือว่าชุดรับแขกนั่นแหละ นั่งดูหนังได้เลย
  3. ห้องดูหนังที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ แบบนี้คือคนที่ชอบดูหนังจริง ๆ ฉะนั้นเลือกผนังด้านใดด้านหนึ่งพร้อมกับใช้แบ็คกราวน์เป็นสีดำ เลือกจอขนาดใหญ่ที่สุดมาติดไว้ โดยเว้นระยะขอบอย่างน้อย 30 เซนติเมตร จากนั้นในส่วนของลำโพง ก็สามารถเลือกติดได้ตามมุมที่ด้านบนของห้องจะดีที่สุด และในส่วนของที่นั่ง คุณก็สามารถเลือกใช้เบาะนั่งขนาดใหญ่ หรือว่าสร้างเตียงขนาดใหญ่ขึ้นมาโดยเฉพาะเอาไว้ดูหนังก็ได้ หรือจะเลือกซื้อโซฟาหลาย ๆ ตัวมาแต่งให้เหมือนโรงหนังก็ยังได้ นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกทำเป็นพื้นที่ไล่ระดับแบบไหนโรงหนังก็ได้อีกเช่นกัน
และนี่ก็เป็นการตกแต่งภายในสำหรับคนที่ชื่นชอบการดูหนังโดยเฉพาะ ชอบแบบไหนก็ตกแต่งภายในบ้านให้เป็นพื้นที่โปรดของคุณ แล้วจะทำให้คุณรักบ้านมากกว่าเดิมแน่นอน