ตกแต่งภายในด้วยเครื่องดนตรี

ตกแต่งภายในด้วยเครื่องดนตรี
ใครที่ชื่นชอบการเล่นดนตรีเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ก็อยากจะเอาเครื่องดนตรีเหล่านั้นมาตกแต่งภายในบ้าน เพื่อเป็นการเพิ่มสไตล์และบ่งบอกผู้ที่มาเยือนว่า ฉันรักดนตรี สำหรับไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยเครื่องดนตรีนั้นมีหลายแนวเลยทีเดียว มาดูเลยว่าเราสามารถตกแต่งบ้านด้วยเครื่องดนตรีได้อย่างไรบ้าง
  1. ตกแต่งภายในด้วยการใช้กีตาร์ แขวนไว้ตามผนัง เพียงคุณเลือกผนังซักด้าน แล้วดีไซน์ออกแบบผนังตรงนั้นให้แตกต่างไปจากเดิม เช่นบ้านคุณเป็นผนังปูน ก็ให้เลือกใช้ไม้และวัสดุต่างๆ มาทำเป็นแบ็คกราวด์ก่อนการแขวนกีต้าร์สุดเท่ของคุณ โดยจะทำให้เป็นขอบเหมือนวางกีฬาไว้ในกรอบรูปก็ได้ แค่นี้ ก็ทำให้มุมนี้น่าสนใจเป็นอย่างมากแล้ว หรือหากว่าคุณมีกีต้าร์โปร่งที่ไม่ได้ใช่แล้ว ให้เลาะด้านหน้าออกแล้วทำเป็นชั้นวางของก็ดีไม่เบา
  2. ตกแต่งบ้านด้วยกลอง หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า จกตกแต่งภายในได้ยังไง กล่องเนี่ยนะ ? เอาจริง ๆ แล้ว ไม่ใช่ว่าให้เอากลองชุดมาตั้งซักหน่อย หากว่าคุณมีกลองแท็คที่ไม่ได้ใช้ เอามาทำเป็นโคมไฟก็เท่ไม่น้อย ห้อยจากเพดาน เพิ่มเสน่ห์ ตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ได้อย่างลงตัว หรือว่าจะใช้กลองมาทำเป็นขาโต๊ะ แล้ววางกระจกทรงกลมทับด้านบน เป็นมุมกาแฟเท่ ๆ ก็ได้ หรือจะเลือกเอามาติดผนังทำเป็นชั้นวางของก็เท่ใช่ย่อย
  3. นอกจากเครื่องดนตรีแล้ว แผ่นเสียง ก็สามารถเอามาตกแต่งได้เช่นกัน หากว่าคุณมีแผนเสียงที่ไม่ได้ใช้ ลองเอามาตกแต่งผนังบ้านเพิ่มความเท่ดู แล้วจะรู้ว่ามันคลาสสิคสุด ๆ หรือจะเอามาติดบนโครงเหล็กดี ๆ เพื่อทำเป็นโต๊ะจิบชายามบ่ายก็เก๋สุด ๆ
  4. สำหรับคนที่มีแตรเก่า ๆ ไม่ได้ใช้ จำนวนมาก อาจจะเอามาติดกันเป็นวงแล้วทำเป็นโคมไฟประดับบ้านหรือว่าประดับห้องครัวก็ได้
  5. โต๊ะเปียโนเก่า ๆ ที่กำลังจะเอาไปทิ้ง อย่าเพิ่งเอาไปทิ้งซะก่อน มันใช้ไม่ได้ก็ปล่อยไป งัดผนังไม้ออกโชว์เครื่องภายใน พร้อมปรับให้เป็นโต๊ะวางคอมพิวเตอร์เก๋ ๆ ไปเลย หรือจะเอาไปทำเป็นชั้นวางของแบบติดผนังก็ได้
และนี่ก็เป็นเทคนิคการตกแต่งบ้านด้วยการใช้เครื่องดนตรีแบบง่ายๆ มีเครื่องดนตรีแบบไหนก็เอามาตกแต่งได้ทั้งนั้น อยู่ที่ไอเดียของคุณว่าจะครีเอทได้ขนาดไหน หากคุณรักในเสียงเพียง หลงใหลในดนตรี ลองเปลี่ยนมาใช้เครื่องดนตรีตกแต่งภายในบ้านดูบ้าง รับรองว่าจะเพิ่มสไตล์ความเป็นมิวสิคัลให้กับบ้านของคุณได้อย่างสุดคูล