ตกแต่งภายสีดำยังไง ไม่ให้มืดและทึบเกินไป

ตกแต่งภายสีดำยังไง ไม่ให้มืดและทึบเกินไป
การตกแต่งภายในด้วยการใช้สีดำ ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ แต่ว่าก็มีคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อย ที่เลือกใช้สีดำเพราะความชอบส่วนตัว ซึ่งเหตุผลของคนส่วนใหญ่ก็คือ ชอบและมันเรียบดี ซึ่งจริง ๆ แล้วสีดำก็เป็นอีกหนึ่งสีที่สวยงามไม่น้อยไปกว่าสีอื่น ๆ และคิดว่ามันมืด, มันทึบ, มันไม่ดี พอยุคสมัยเปลี่ยนไป ก็มีเทคนิคต่าง ๆ ที่ทำให้สามารถใช้สีดำตกแต่งภายในได้อย่างไม่ทึบและไม่มืดอย่างที่คิด โดยมีเทคนิคต่าง ๆ มีดังต่อไปนี้
  1. เมื่อคุณทาสีผนังเป็นสีดำแล้ว อย่าลืมทำช่องกระจกเพื่อให้แสงเข้ามาตรงผนัง 1 ด้าน พร้อมเลือกใช้ของตกแต่งเป็นสีขาวซัก 30 เปอร์เซ็นต์ แค่นี้ก็จะทำให้ห้องไม่ดูทึบ
  2. แม้ว่าคุณจะชอบผนังสีดำ, เพดานสีดำ, เฟอร์นิเจอร์สีดำ แต่ลองใช้พื้นสีขาวดูสิ จะช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องและทำให้ห้องสว่างได้
  3. เมื่อคุณเน้นผนังสีดำ เฟอร์นิเจอร์สีดำ แต่เหลือพื้นที่บริเวณเพดานเอาไว้ ให้เป็นสีขาวซักหน่อย แล้วติดไฟเพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความสว่างและทำให้ห้องไม่ดูอึดอัด
  4. คุณชอบสีดำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทาสีดำให้หมดทุกด้านของผนัง ลองเลือกทาสีดำซัก 1 ด้าน แล้วด้านอื่น ๆ ก็ตกแต่งด้วยการใช้วอลเปเปอร์ที่มีส่วนผสมของสีดำ 40% เข้ามาช่วยเพิ่มความเท่จะดีกว่า แค่นี้ก็ทำให้ห้องของคุณไม่ทึบไม่แคบแล้ว
  5. ถ้าคุณชอบพื้นสีดำ, เฟอร์นิเจอร์สีดำ, โซฟาสีดำ, ประตูสีดำ, โต๊ะสีดำ ทุกอย่างสีดำหมด ให้ลองเปลี่ยนผนังเป็นสีขาวดูสิ รับรองว่าเท่เกินบรรยายแถมห้องโล่งสบาย ไม่ทึบอย่างที่คิด
  6. หลาย ๆ คนที่ชอบการตกแต่งภายในสีดำ ไม่ใช่ว่าจะต้องทาบ้านสีดำทั้งหมด ลองเลือกตกแต่งบางส่วนให้เป็นสีดำก็พอ อย่างเช่น ประตูกระจก ก็ใช้เป็นสีดำ, ผนังสีขาว, บันไดสีดำ, เพดานสีขาว แบบนี้ก็เท่ได้
  7. นอกจากการตกแต่งภายในสีดำแล้ว แล้วห้องนอนล่ะ ? บางคนก็ไม่ได้เน้นว่าผนังต้องดำ เลยใช้สีขาวทาผนัง, เพดาน, และใช้กระเบื้องสีขาวล้วน ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ อย่าง ชั้นวางทีวี, ผ้าปูที่นอน, เตียงนอน, หมอน, ผ้าห่ม, พรมเช็ดเท้า เน้นเป็นสีดำทั้งหมด ซึ่งการตกแต่งแบบนี้ก็สวยได้ พร้อมใช้ผนังซักด้านทำเป็นกระจกทั้งหมด รับรองว่าภายในห้องนอนของคุณจะเท่ไม่เบาเลยทีเดียว
แค่ตกแต่งภายในด้วยสีดำแบบนี้ก็ทำให้ภายในบ้าน ภายในห้องของคุณ ไม่มืดทึบอีกต่อไป สีดำสวยได้ แค่แต่งให้เป็น ชอบสีดำ ไม่ใช่ว่าต้องดำล้วน ลองใช้สีโทนสว่างอย่างสีขาวหรือการใช้ผนังซักฝั่งทำเป็นกระจก ก็ช่วยให้ห้องของคุณสว่างและน่าอยู่ได้แล้ว