เทคนิคการตกแต่งภายในด้วยการใช้สีสันต่าง ๆ


เทคนิคการตกแต่งภายในด้วยการใช้สีสันต่าง ๆ
  • สีขาว ต้องยอมรับว่าการใช้สีขาวตกแต่งภายใน หาเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายที่สุด และสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ง่ายที่สุด โดยไม่ต้องปวดหัวใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว, สีน้ำตาล, สีแดง, สีดำ ฯลฯ บอกได้เลยว่าใช้ได้ทุกสี
  • สีดำ การตกแต่งภายในด้วยสีดำ จริงๆแล้วก็สามารถใช้ได้กับเฟอร์นิเจอร์หลายสีเช่นกัน เพราะว่าสีดำเป็นสีพื้นอยู่แล้ว แต่หากว่าใช้เฟอร์นิเจอร์สีดำเหมือนกัน อาจจะทำให้มุมนั้นดูมืดได้ ฉะนั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีอื่นนอกจากสีดำ แต่ถ้าชอบโทนเข้มแนะนำว่าอาจจะเป็นสีเทาหรือสีกรม ก็ได้
  • สีส้มอ่อน การใช้สีส้มอ่อน กำลังได้รับความนิยมมาอย่างเนิ่นนาน การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับผนังสีส้มอ่อนนั้น แนะนำว่าให้ใช้สีขาว จะดีที่สุด เพราะว่าจะช่วยเพิ่มความสว่างและความวินเทจให้กับพื้นที่ได้
  • สีฟ้า แน่นอนว่าสีที่สวยที่สุดต้องเป็นสีขาว แต่ถ้าอยากเพิ่มความเรทโทรเข้าไปผสม ให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลเข้ามาเติมเต็มความเท่ หรือจะเลือกใช้พื้นไม้สีน้ำตาลก็เก๋ไปอีกแบบ
  • สีเทา สำหรับสีเทานั้นเป็นสีที่มีความโมเดิร์นเป็นอย่างมาก จึงเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโมเดิร์นทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้, เฟอร์นิเจอร์สีขาว, สีดำ ฯลฯ ถือว่าใช้เฟอร์นิเจอร์ได้ทุกเฉดสี เพราะว่าเป็นสีเบส ฉะนั้นสีเทาสามารถเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกสี
  • สีเหลือง สำหรับสีเหลือนั้นเป็นสีโทนร้อน หากว่าเอามาตกแต่งภายในบ้าน ก็อาจจะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งให้เข้ากับสีเหลืองซักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นสีขาว, น้ำตาล, ดำ, น้ำเงินเข้ม, แดง, ครีม ทั้งหมดนี้เป็นสีที่สามารถนำมาตกแต่งกับผนังสีเหลืองได้อย่างลงตัว
  • สีม่วง ปกติแล้วเราไม่ค่อยเห็นการตกแต่งด้วยสีม่วงซักเท่าไหร่ แต่สำหรับบางคนที่ชอบ ก็สามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้เข้ากับผนังสีม่วงของคุณได้โดยเลือกใช้เฟอร์สีเจอร์สีขาว, สีเทา, สีน้ำตาล, สีครีม ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มความทันสมัยให้กับผนังสีม่วงของคุณได้เป็นอย่างดี
  • สีเขียว จริง ๆ แล้วสีเขียวมีหลายเฉด หากว่าคุณใช้สีเขียวเข้ม แนะนำว่าให้ใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน เช่นสีขาว, สีครีม แต่หากว่าใช้สีเขียวเข้ม ก็สามารถใช้สีขาวได้เช่นกัน แต่ถ้าจะตกแต่งแบบเท่ ๆ ก็ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีดดำเข้ามาเสริมความดุดัน
และนี่ก็คือเทคนิคการตกแต่งภายในเมื่อคุณใช้เฉดสีต่าง ๆ บนผนังบ้านของคุณ