เฉดสีที่ควรใช้ในการตกแต่งภายในบ้าน

เฉดสีที่ควรใช้ในการตกแต่งภายในบ้าน
การตกแต่งภายหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะตกแต่งตามสีที่ตัวเองชอบ แต่ว่าไม่รู้เลยว่าบางที สีที่เราชอบอาจจะไม่ถูกโฉลกกับวันเกิดของเรา เพราะการเลือกเฉดสีการทาภายในให้ถูกโฉลกกับวันเกิด ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ มาดูกันเลยว่าเกิดวันใด ควรเลือกใช้สีใดทาภายในบ้าน
  1. คนเกิดวันอาทิตย์ มีสีแดงเป็นสีมงคล แต่การทาบ้านสีแดงทั้งหมดก็อาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากซักเท่าไหร่ ฉะนั้นคนที่เกิดวันอาทิตย์จึงควรตกแต่งภายในด้วยการใช้สีที่เป็นโทนสว่าง เหมือนดังดวงอาทิตย์ เช่นสีขาวหรือว่าสีควันบุหรี่เป็นต้น
  2. คนเกิดวันจันทร์ มีสีเหลืองเป็นสีมงคล แต่ว่าควรตกแต่งภายในด้วยการใช้สีโทนสีเงิน, สีฟ้าอ่อน, หรือว่าสีเหลืองอ่อน, สีครีม, สีเขียวอ่อน จะดีที่สุด และไม่ควรใช้สีสด ๆ อย่างสีแดงหรือว่าสีส้มเด็ดขาด เพราะว่าจะทำให้คนเกิดวันจันทร์มีความร้อนกายร้อนใจ
  3. คนเกิดวันอังคาร มีสีมงคลคือสีชมพู แต่ควรตกแต่งภายในด้วยการใช้โทนสีเทา, สีฟ้าอ่อน, สีเขียวอ่อน จะดีที่สุด เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความอบอุ่นและความอ่อนโยนให้กับภายในบ้าน
  4. คนเกิดวันพุธ มีสีมงคลคือสีเขียว แต่ควรตกแต่งบ้านด้วยการใช้สีแสด, สีดำ, สีฟ้า หรือว่าสีขาวเข้ามาช่วยจะดีกว่า เพราะจะช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้กับคนที่เกิดวันพุธได้เป็นอย่างดี
  5. คนเกิดวันพุธกลางคืน สีมงคลคือสีเขียวเข้มหรือสีดำ จึงควรตกแต่งบ้านให้เป็นโทนสีอ่อนเผื่อสร้างความอ่อนโยนให้กับคนเกิดวันพุธกลางคืน สีที่เหมาะสมคือสีเขียวอ่อน,  สีขาวนวล, สีเทาอ่อนหรือว่าสีชมพู เป็นต้น
  6. คนเกิดวันพฤหัสบดี มีสีมงคลคือสีส้ม แต่ควรตกแต่งบ้านด้วยการใช้โทนสีเอิร์ธโทนจะดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น สีน้ำตาล, สีเปลือกไม้, สีเหลืองครีม, สีขาว, สีฟ้าอ่อน, สีส้มอ่อน, สีพีช เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างความสุขสบายกายสบายใจให้กับคนเกิดวัดพฤหัสบดี
  7. คนเกิดวันศุกร์ สีมงคลคือสีฟ้า แต่ควรตกแต่งภายในบ้านด้วยการใช้สีขาว, สีควันบุหรี่, สีเขียวอ่อน, สีส้มอ่อน, สีพีช เพื่อเสริมดวงชนะตาให้สงบสุขและเพิ่มสง่าราศี
  8. คนเกิดวันเสาร์ สีมงคลคือสีม่วง แต่ควรตกแต่งภายในบ้านด้วยการใช้สีขาว, สีควันบุหรี่, สีเขียวอ่อน เพื่อเพิ่มความอบอุ่นละความสบายใจให้กับคนเกิดวันเสาร์