เทคนิคการเลือกของตกแต่งภายในให้หรูหราแบบง่าย ๆ

เทคนิคการเลือกของตกแต่งภายในให้หรูหราแบบง่าย ๆ

จริง ๆ แล้วการตกแต่งภายในไม่ใช่แค่การใช้เฟอร์นิเจอร์ราคาแพงเอามาตกแต่งเท่านั้น แต่ว่าเราต้องอาศัยหลักการต่าง ๆ ในการตกแต่งเพื่อเป็นการเพิ่มความสวยงาม โดยการเน้นจุดเด่น ซึ่งบ้านหรือว่าที่พักของแต่ละคนก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เช่น วิวสวย ก็ควรใช้ห้องบริเวณนั้นตกแต่งให้ดีเพื่อใช้เป็นพื้นที่ชมวิว พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างเซ็ตโซฟาดี ๆ ซักเซ็ต เพื่อเป็นนั่งพักชมวิว เป็นต้น

เริ่มแรกในการเพิ่มความหรูหราให้กับการตกแต่งภายในก็คือ การใช้พื้นผิวของผนังห้องให้มีความเรียบง่าย แต่ว่าเน้นความหรูหราของลวดลาย จะช่วยเพิ่มความมีระดับและดูไฮโซอย่างโดดเด่น จากนั้นก็เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายที่เรียบง่าย ไม่เน้นความฉูดฉาดหลายลายเยอะเกินไป เพราะว่าเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเรียบ ทั้งโทนสีและดีไซน์ จะเพิ่มความสบายตาและเพิ่มความมีระดับให้กับภายในบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการวางโซฟาไว้บริเวณมุมห้อง หรือว่ามุมใดมุมหนึ่งของห้องก็จะช่วยเพิ่มความรู้สึกให้เหมาะแก่การพักผ่อนได้มากขึ้น นอกจากนี้ การติดผ้าม่านแบบเต็มผนัง ก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับหน้าต่างของที่พักด้วยว่ามีขนาดใหญ่หรือไม่ หรือว่าใช้เป็นหน้าต่างแบบยาว หรือว่าเป็นกระจกทั้งแถบ แนะนำว่าให้ติดม่านแบบเต็มผนัง ซึ่งจะทำให้ห้องมีความหรูหราและดูมีความเป็นยุโรปสไตล์ด้วย

สำหรับกระจก ก็เป็นอีกหนึ่งแอสเซสเซอรี่ที่ขาดไม่ได้สำหรับการตกแต่งภายใน การเลือกกระจกขนาดใหญ่มีผลช่วยให้ภายในดูน่าสนใจกว่าเดิม และยิ่งติดบริเวณตรงข้ามกับหน้าต่างด้วยแล้วจะยิ่งเพิ่มความกว้างให้กับห้องได้ แถมยังเพิ่มความสว่างได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ภาในดูดีมากกว่าเดิม

ความเรียบหรูในส่วนของใช้ก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นผ้าขนหนู, อ่างอาบน้ำ หากว่าคุณเลือกใช้สิ่งของเหล่านี้ให้มีความเรียบก็จะช่วยเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างมาก เช่น เซ็ตผ้าขนหนูโทนสีขาวทั้งหมด ข้างของเครื่องใช้ที่เป็นสีขาวทั้งหมด ก็จะทำให้ห้องน้ำของคุณนั้นดูดีมีระดับมาก ๆ เลยทีเดียว

ซึ่งเทคนิคทั้งหมดนี้เป็นเป็นเทคนิคการเลือกของตกแต่งภายในให้หรูหราแบบง่าย ๆ พร้อมเพิ่มความหรูหราให้กับภายในให้ดูมีมูลค่า มีราคามากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ความดึงดูดต่อผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังมองหาวิธีการตกแต่งภายบ้านให้มีความหรูหรา ก็สามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปลองใช้ดูได้ รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอน