แฟชั่นใหม่ในการตกแต่งภายใน ลอฟต์สไตล์

แฟชั่นใหม่ในการตกแต่งภายในลอฟต์สไตล์
ลอฟต์สไตล์ หรือว่าการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์นั้นเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นการตกแต่งบ้านที่จะช่วยเติมเต็มความน่าค้นหาให้กับบ้านได้มากขึ้น เพราะว่าการตกแต่งบ้านนั้นมันเหมือนเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง หากว่าตกแต่งสวยงามก็เพิ่มความผ่อนคลายได้ การตกแต่งบ้านก็เหมือนเป็นการปลดปล่อยความรู้สึกภายในของเจ้าของบ้านออกมา บ้านของแต่ละคนจึงมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไปตามความชอบของผู้อยู่อาศัย อย่างเช่น คนที่ชอบแต่งตัวเซอร์ ๆ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ขาด ๆ รองเท้าผ้าใบเก่า ๆ ก็อาจจะชอบบ้านไตล์ลอฟต์ที่มีความเปลือย ดิบ แต่เท่ ซึ่งในปัจจุบันการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ตกแต่งภายในสไตล์ลอฟต์ ก็คือการตกแต่งที่เผยให้เห็นในส่วนของโครงสร้างต่าง ๆ อย่างเด่นชัด แต่ว่ามีการจัดระเบียบของโครงสร้างนั้น ๆ ให้มีความเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคานบ้าน, เสาบ้าน, เหล็กบ้าน, ผนังบ้าน ที่ดูดิบ และเผยให้ผู้อยู่อาศัยเห็นทุกสัดส่วนโดยไม่ต้องซ่อนไว้ใต้ผนังปูนแล้วทาสีทับ การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์จึงค่อนข้างดูแล้วอิสระ มีความโปร่งสบาย ภายใต้แนวคิดการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว โดยมีโทนสีหลักคือ สีขาว, ดำ, เทา พร้อมเน้นแสงสว่างจากธรรมชาติเป็นหลัก และโคมไฟแบบประยุกต์

ลักษณะทั่วไปของการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ก็คือมักจะเป็นบ้านที่มีเพดานสูง เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ให้โล่ง ให้กว้าง เหมือน ๆ กับโกดังเก็บของ ที่สามารถระบายอากาศได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อเอามาประยุกต์เพื่อออกแบบภายในบ้านก็จะเน้นในเรื่องของการใช้ความโล่ง การใช้ชั้นลอยเข้ามาผสมการออกแบบ

ในส่วนของโครงสร้างที่เป็นเหล็ก โครงสร้างที่เป็นอิฐ หรือว่าโครงสร้างที่เป็นปูนเปลือย ก็จะนำมาใช้ให้เห็นถึงโครงสร้างต่าง ๆ ทุกจุด เผื่อให้เห็นความดิบ และความเปลือยของโครงสร้างต่าง ๆ นี่คือเสน่ห์ในการตกแต่งภายในแบบลอฟต์ ที่ดูเท่และมีความเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญดูดีและมีสไตล์ ซึ่งการตกแต่งภายในสไตล์ลอฟต์ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เช่นการซ่อมสายไฟเป็นต้น นอกจากนี้ การตกแต่งสไตล์ลอฟต์ ยังมีการโชว์ในส่วนของท่อแอร์, ท่อน้ำ, สายไฟ ซึ่งในปัจจุบันนำมาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งภายในโดยจัดเรียบการวางท่อต่าง ๆ ให้มีความเรียบร้อยยิ่งขึ้น

สุดท้าย การใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของการตกแต่ง เช่นโต๊ะ หรือว่าเก้าอี้ที่เน้นการขนย้ายได้ง่ายต่อการปรับเปลี่ยน หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินก็ได้เช่นกัน เน้นการใช้สอยที่เยอะเป็นหลัก และเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ เหล็ก หนัง เพื่อให้เข้ากับการตกแต่งบ้านนั่นเอง