ไอเดียการตกแต่งภายในห้องใต้หลังคาเก๋ ๆ

ไอเดียการตกแต่งภายในห้องใต้หลังคาเก๋ ๆ
หลาย ๆ คนอยากมีห้องใต้หลังคาแบบไหนหนัง ซึ่งการตกแต่งภายในด้วยการสร้างห้องใต้หลังคานั้นส่วนมากจะต้องเป็นบ้านที่มีหลังคาค่อนข้างสูงหรือว่าเป็นบ้านสไตล์ 2 ชั้น แต่หากว่าคุณมีพื้นที่สำหรับการสร้างห้องใต้หลังคาแล้วก็มาดูกันเลยว่า จะตกแต่งภายในห้องใต้หลังคาอย่างไรดี
  1. ตกแต่งห้องใต้หลังคาให้เป็นห้องนอน โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดภายใต้หลังคา พร้อมความสูงประมาณ 3 เมตร ทำเป็นห้องนอนซะ พร้อมทำหลังคาด้านที่ลาดเอียงให้เป็นกระจกสำหรับนอนดูดาว แล้วหันเตียงไปทางนั้น ส่วนห้องน้ำ ก็ตกแต่งด้วยอ่างอาบน้ำมุมใดมุมหนึ่งของห้องไปเลย อาบน้ำชิล ๆ ใต้หลังคาคนเดียว สบายสุด ๆ
  2. ตกแต่งห้องใต้หลังคาให้เป็นห้องสมุด ที่นี่น่าจะเป็นพื้นที่ที่เงียบที่สุด การสร้างเป็นโซนอ่านหนังสือจึงดีไม่ใช่น้อย เรียกว่าเป็นอีกมุมพักผ่อนที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว
  3. ตกแต่งห้องใต้หลังคาให้เป็นห้องนั่งเล่นของครอบครัว สำหรับด้านล่างก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของห้องรับแขกไป ส่วนพื้นที่ของครอบครัวก็มาชิลกันที่ห้องใต้หลังคา ติดตั้งทีวี และโซฟาซักชุดสำหรับสมาชิกภายในครอบครัว พร้อมกระจกใสสำหรับให้แสงเข้า แค่นี้ก็สวยงามสุด ๆ แล้ว
  4. ตกแต่งห้องใต้หลังคาให้เป็นพื้นที่ชมวิว แน่นอนว่าให้เลือกใช้การตกแต่งด้วยไม้ จะทำให้ห้องใต้หลังคาของคุณดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ติดตั้งชิงช้าเล็ก ๆ แขวนกับโครงหลังคาด้านบน เพื่อนั่งชิล ๆ และระเบียงที่มีที่นั่ง แค่นี้ก็เพิ่มพื้นที่การพักผ่อนภายในบ้านของคุณได้แล้ว
  5. ตกแต่งภายในห้องใต้หลังคาให้เป็นพื้นที่โล่งกว้างสำหรับการทำโยคะ แน่นอนว่าหลาย ๆ ครอบครัวคงชอบการโยคะ แต่ว่าไม่อยากจะเสียพื้นที่ในห้องรับแขกในบ้าน ฉะนั้นพื้นที่ใต้หลังคาของคุณให้เป็นห้องโยคะซะ รับรองว่าจะทำให้คุณมีสมาธิและออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่แน่นอน
  6. ตกแต่งห้องใต้หลังคาให้เป็นห้องทำงาน หากว่าคุณชื่นชอบความเงียบสงบ ชอบการมองออกไปด้านนอก ก็ติดหน้าต่างกระจกเอาไว้ด้วย เพื่อรับแสง แน่นอนว่าใต้หลังคาเป็นพื้นที่ที่จะสามารถสร้างห้องทำงานให้กับคุณโดยไม่ต้องรบกวนพื้นที่ภายในห้องนอนแม้แต่น้อย
  7. ตกแต่งห้องใต้หลังคาให้เป็นมุมจิบกาแฟ หรือดินเนอร์เล็ก ๆ บางทีคุณก็ไม่จำเป็นต้องไปจิบกาแฟนอกบ้านหรือว่าไปดินเนอร์นอกบ้าน แค่สร้างห้องใต้หลังคาให้โรแมนติก ก็พลิกสถานการณ์การจิบชาและการดินเนอร์ให้กับคุณได้แล้ว
และนี่ก็เป็นไอเดียการตกแต่งภายใน สำหรับคนที่อยากใช้ประโยชน์และพื้นที่จากห้องใต้หลังคา  ซึ่งบอกได้เลยว่าสามารถทำประโยชน์ได้มากกว่าที่คุณคิดแน่นอน