การตกแต่งภายใน Home Office

การตกแต่งภายใน Home Office
Home Office ก็คือการที่บ้านและที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกัน และนั่นก็หมายความว่า เมื่อคุณสร้างบ้านแล้ว อาจจะมีการแบ่งบางส่วนเพื่อตกแต่งภายในเป็น Office สำหรับทำงานก็ได้ หรือคุณอาจจะสร้างOfficeเอาไว้สำหรับทำงาน และตกแต่งภายในบางพื้นที่สำหรับเอาไว้ใช้เป็นที่นอนหรือว่าที่พักผ่อน อย่างเช่น หากว่าคุณมีอาคาร 2 ชั้น ชั้นแรก อาจจะทำเป็น Office และชั้นที่สองก็ทำเป็นห้องนอนก็ได้ มาดูเลยว่าเราสามารถตกแต่ง Home Office ได้อย่างไรบ้าง เพื่อให้สวยงามและน่าทำงานโดยไม่ต้องไปเช่าพื้นที่อาคารทำ Office ให้เสียเงินมากมาย
  1. หากว่าคุณมีพื้นที่ว่างบางส่วนของบ้าน ก็อาจจะยึดมุมนั้นแหละ ทำเป็นพื้นที่สำหรับทำงาน โดยเน้นให้มีความเป็น Office จริง ๆ ฉะนั้น หากว่าคุณต้องการทำ Office  ก็ต้องเลือกให้อยู่ส่วนด้านหน้าของบ้าน หรือว่าด้านหลังของบ้านไปเลย เพื่อไม่ให้องค์ประกอบอื่น ๆ อย่าง ห้องรับแขก, ห้องครัว ฯลฯ ที่เป็นองค์ประกอบของบ้านเข้ามายุ่งกับองค์ประกอบของ Office ยกเว้นแต่คุณทำงานคนเดียว
  2. สำหรับผู้ที่มีบ้านสองชั้น แล้วมีทีมงานจำนวนมาก ก็ให้เลือกชั้นล่างในการตกแต่งภายในทำเป็น  Home Office ไปเลย  การจัดโต๊ะทำงานนั้นก็ยึดกำแพงด้านใดด้านหนึ่งติดผนังทำเป็นโต๊ะแบบยาว เพื่อให้สามารถใช้สอยพื้นที่ได้อย่างเต็มที่
  3. หากว่าคุณต้องแบ่งบางส่วนในห้องนอนมาทำเป็น Office ทำงาน ให้ทำการกั้นฉากหรือว่าทำประตูบ้านเลื่อนในส่วนของที่นอนเอาไว้ เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว จากนั้นยึดกำแพงด้านในด้านหนึ่งที่ต้องการวางโต๊ะทำงาน โดยเน้นโต๊ะทำงานแบบยาว เท่าผนังฝั่งนั้น ทำเป็นพื้นที่ในการทำงาน การใช้โต๊ะที่มีความยาวจะช่วยให้คุณวางเอกสารต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องใช้พื้นที่ส่วนอื่น ๆ ให้รกห้อง
  4. บางครั้ง คุณก็ไม่อาจจะแยกพื้นที่ภายในบ้านให้ออกมาเป็น Office โดยตรงได้ ฉะนั้นกั้นกระจกไปเลย เมื่อเข้ามาถึงตัวบ้านแล้ว ให้เลือกด้านใดด้านหนึ่งของบ้าน กั้นกระจกเพื่อทำ Home Office พร้อมทั้งอาจจะทำประตูแยกกับประตูบ้านเพื่อให้สามารถเข้า Office ได้เลย หรือว่าจะเดินเข้าประตูบ้านแล้วค่อยติดประตูใหม่ตรงที่กั้นกระจกเอาไว้ก็ได้
  5. หากว่าคุณต้องทำงาน 2 คน บางทีพื้นที่หน้าห้องนอนก็อาจจะดีที่สุด เลือกโต๊ะทำงานที่มีความยาว เพื่อให้สามารถตั้งอุปกรณ์อย่างคอมพิวเตอร์หรือว่า Notebook ได้ 2 ตัว ตั้งติดผนังด้านใดด้านหนึ่ง ซึ่งการตกแต่งแบบนี้ก็จะช่วยประหยัดงบได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว
และนี่ก็เป็น 5 เทคนิคการตกแต่งภายใน Home Office ที่บ้านของคุณเอง เพียงแค่มีพื้นที่เล็ก ๆ ให้วางคอมพิวเตอร์ ก็สามารถสร้างเป็น Home Office ของคุณได้แล้ว