การตกแต่งภายในด้วยชั้นวางของ

การตกแต่งภายในด้วยชั้นวางของ
การตกแต่งภายในด้วยชั้นวางของ

ชั้นวางของถือว่าเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่หลาย ๆ คน มักจะเลือกเอามาทำการตกแต่งบ้าน ซึ่งชั้นวางของก็มีหลายรูปแบบ ทั้งชั้นสำเร็จที่ซื้อมาวางตามมุมต่าง ๆ , ชั้นแบบบิวท์อิน, และเชลท์ที่ติดไปกับผนังสำหรับวางของ โดยเราสามารถนำชั้นแต่ละประเภท มาทำการตกแต่งภายในให้เกิดความสวยงามได้ มาดูเลยว่าเราสามารถสร้างความสวยงามและประโยชน์จากชั้นวางของได้อย่างไรบ้าง
ชั้นวางของแบบสำเร็จรูป คือชั้นวางของที่เราสามารถหาซื้อได้ตามร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ฉะนั้นเลือกชั้นวางของสไตล์โมเดิร์น เพื่อสร้างความทันสมัยให้กับการตกแต่งภายใน อาจจะเป็นชั้นไม้ดีไซน์แปลกๆ สำหรับกั้นแบ่งห้อง เน้นทรงสูง และกว้างเพื่อให้สามารถวางของได้เยอะ

ทำชั้นวางของด้วยการดีไอวาย หากพูดถึงการดีไอวาย เราก็สามารถเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ มาทำชั้นวางของได้แบบไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้โหลต่าง ๆ มายึดติดกับกำแพง เพื่อเอาไว้ใส่ของในห้องน้ำ, การนำเชือกมาห้อยสองฝั่งแล้วเอาไม้กระดานมาพาด เพื่อทำเป็นชั้นวางของ, การนำบันไดที่ไม่ได้ใช้ มาพาดกับผนัง แล้ววางของตามขั้นบันได ก็ได้ทั้งนั้นหรือหากว่าคุณมีไม้เหลือใช้ ลองเอามาต่อกันเป็นกล่อง แล้วเอียงด้านข้างกล่อง จากนั้นยึดติดกับกำแพง เพื่อใช้วางของต่าง ๆ เช่นรองเท้า หรือว่าวางต้นไม้เล็ก ๆ ก็ได้

ตกแต่งภายในด้วยชั้นลอยเท่ ๆ ดีไซน์ล้ำ แบบยึดติดกับผนัง คุณอาจจะหาชั้นดีไซน์ทรงแปลก ๆ เช่นสามเหลี่ยม, 6 เหลี่ยม, 8 เหลี่ยม, วงกลม มาทำติดผนังเพื่อวางของแทนการตกแต่งบ้านแบบเดิม ๆ ด้วยชั้นทรงสี่เหลี่ยมก็ได้ หรือมองหาชั้นวางของที่เป็นช่องสี่เหลี่ยมแต่ไม่มีขอบด้านอกดูสิ่ มันก็จะไม่ใช่ทรงสี่เหลี่ยมอีกต่อไป

การติดเชลท์บนผนังธรรมดา ๆ ก็สามารถตกแต่งบ้านให้สวยงามได้ ไม่ต้องซื้อชั้น ไม่ต้องดีไอวาย แค่หาเชลท์ธรรมดา ๆ แล้วติดซัก 3-4 ชั้นไล่ระดับกัน ก็สามารถวางของที่ต้องการได้แล้ว นอกจากนี้ชั้นวางของแบบบิวท์อิน ติดกับผนัง แนะนำว่าให้เลือกใช้โทนเดียวกันกับผนังบ้าน เพื่อสร้างความกลมกลื่นและความสวยงาม เลือกผนังด้านใดด้านหนึ่งของบ้านแล้วบิวท์อินซะ แค่นี้ก็เป็นการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นได้แบบง่าย ๆ

และนี่ก็เป็นเทคนิคง่าย ๆ ในการตกแต่งภายในด้วยการใช้ชั้นวางของให้เป็นประโยชน์และสร้างความสวยงามให้กับบ้าน เมื่อได้ชั้นวางของสวย ๆ แล้ว ก็นำของสวย ๆ มาตกแต่ง รับรองว่าภายในบ้านของคุณก็จะสวยงามแน่นอน