การตกแต่งภายในบ้านบริเวณโถงทางเดิน

”การตกแต่งภายในบ้านบริเวณโถงทางเดิน
การตกแต่งภายในบ้านบริเวณโถงทางเดิน

โถงทางเดิน คืออีกหนึ่งพื้นที่สำคัญภายในบ้าน ที่หลาย ๆ คนอาจจะมองข้ามและละเลยการตกแต่งไปซักหน่อย โดยหลาย ๆ คนเน้นที่จะตกแต่งภายในบ้านส่วนอื่น ๆ กันซะมากกว่า โถงทางเดินของหลาย ๆ บ้าน จึงดูธรรมดา เป็นเหมือนทางผ่านทั่วไป แต่จริง ๆ แล้ว การตกแต่งภายในบริเวณโถงทางเดินนั้น จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านของคุณได้ ซึ่งมาดูกันเลยว่าเราควรตกแต่งทางเดินภายในบ้านอย่างไรดี
  1. ใช้รูปภาพขนาดใหญ่ติดฝาผนัง สีสันสดใส เน้นความอาร์ต เพื่อดึงดูดความน่าสนใจของโถงทางเดิน
  2. ตกแต่งเดพานโถงทางเดินด้วยไม้เพิ่มความโดดเด่นของทางเดินไม่ให้ซ้ำกับห้องอื่น ๆ ภายในบ้าน
  3. ติดฉากสำเร็จรูปที่ฉลุลวดลายต่าง ๆ ซึ่งมีขายตามร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งบ้านชั้นนำทั่วไป ส่วนใหญ่มาเป็นสีขาว เราสามารถเอามาทำสีใหม่ เช่นสีดำ เพิ่มความดุดันให้ผนังทางเดินทางให้มีมิติได้
  4. สำหรับบ้านใครที่เป็นตัว L แล้วมีโถงทางเดินเฉพาะด้านนอกของตัวบ้าน แนะนำว่าให้เลือกใช้การตกแต่งโดยไม้ระแนง จะช่วยเพิ่มความสง่างามได้เป็นอย่างดี และเลือกใช้พื้นไม้ จะยิ่งคลาสสิคเข้าไปอีก
  5. ตกแต่งโถงทางเดินด้วยเพดานติดไฟเท่ ๆ จากการที่เราติดไฟไปกับเพดานเลย อาจจะเพิ่มมิติให้กับเพดานอีกหน่อย ด้วยการสร้างกล่องสี่เหลี่ยมแล้วค่อยติดไฟ บริเวณทางเดิน เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับทางเดินของคุณ
  6. ตกแต่งบริเวณโถงทางเดินด้วยการติดวอลเปเปอร์ลายอิฐ รับรองว่าบ้านของคุณจะดูวินเทจขึ้นอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งวอลเปเปอร์ลายอิฐนั้นมักจะเข้ากับผนังสีขาว หากว่าบ้านของคุณสีขาว รับรองได้เลยว่าเข้ากันอย่างแน่นอน
  7. ตกแต่งทางเดินภายในบ้านด้วยการใช้ต้นไม้ต้นเล็ก ๆ พร้อมกระถางเท่ ๆ บริเวณทางเดินจุดต่าง ๆ จะบอกว่านี่คือการตกแต่งที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้
  8. หากว่าโถงทางเดินภายในบ้านของคุณนั้นอยู่ติดกับผนังบ้าน ไม่ได้อยู่ตรงกลางระหว่างห้องใด ๆ แนะนำว่าให้ทำผนังด้านนั้นเป็นกระจก เพื่อให้แสงสว่างจากภายนอก เข้ามาสู่ภายในบ้าน ซึ่งมันช่วยเพิ่มความโมเดิร์นให้กับบ้านได้อีกด้วย 
  9. ตกแต่งโถงทางเดินด้วยการวาดภาพกราฟฟิคลงบนผนัง หากว่าคุณไม่ต้องการเอาอะไรมาติดให้รก หรือเอาอะไรมาวางให้เกะกะโถงทางเดิน แต่ว่าอยากตกแต่งภายใน แนะนำว่าให้วาดภาพลงบนผนัง เน้นเป็นลายเส้นสีดำ แบบไม่ต้องลงสี อาจจะเป็นตัวการ์ตูนที่ชอบหรือว่าลายอะไรที่ชอบ แค่นี้ก็เพิ่มความมีเสน่ห์ให้กับโถงทางเดินของคุณได้แล้ว
และนี่ก็เป็นไอเดียง่าย ๆ สำหรับการตกแต่งภายในบ้านบริเวณโถงทางเดินให้สวยงาม