การตกแต่งภายในสไตล์ Loft มีข้อดีข้อเสียอย่างไร ?

การตกแต่งภายในสไตล์ Loft มีข้อดีข้อเสียอย่างไ
จริง ๆ แล้วข้อดีของการตกแต่งบ้านสไตล์ Loft นั้น ก็มีหลายอย่าง แต่จะเห็นได้ชัดว่าในเรื่องของเพดานนั้นจะมีความสูงค่อนข้างมาก เรียกว่าเป็นดีไซน์ที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ทำให้บ้านมีความโปร่งโล่ง มีความสบาย ทำให้เป็นการเพิ่มความกว้างขวางให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ยังสามารถช่วยในเรื่องของการเติมเต็มบรรยากาศแบบธรรมชาติให้กับบ้านได้อีกด้วย เพราะว่าการตกแต่ง สไตล์ Loft นั้นจะทำให้บ้านได้รับแสงสว่างแบบเต็ม ๆ เพราะประตูหรือหน้าต่าง ก็จะเน้นความใหญ่ ยาว ทำให้รับแสงสว่างและลมจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เป็นการช่วยถ่ายเทอากาศให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้แล้วข้อดีของการตกแต่งภายในสไตล์ Loft ยังช่วยให้คนขี้เบื้อสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในการใช้สอยได้ตามความพอใจ สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่าย ย้ายได้ง่าย เพราะส่วนมากจะเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวเป็นหลัก การเคลื่อนย้ายจึงสะดวกสบายมากกว่า การตกแต่งแบบอื่น ๆ นอกจากนี้แล้วในเรื่องของดีไซน์ยังแปลกตา สวยงามและมีความดิบ ดูดีแบบหยาบ ๆ รวม ๆ แล้วก็คือค่อนข้างเรียบง่าย และให้อารมณ์ในการอยู่อาศัยแบบเนเชอรัลจริง ๆ ทั้งความเป็นปูนเปลือยของผนังบ้านจากอิฐบล็อก เป็นต้น

แต่ข้อเสียของการตกแต่งภายใน Style ลอฟต์ ก็มีเช่นกัน ด้วยความที่บ้านค่อนข้างโปร่งโล่ง ทำให้วามกึกก้องของเสียต่าง ๆ ค่อนข้างจะเยอะ ทำให้ไม่ค่อยดูดซับเสียง เวลาพูดคุยเล็กน้อยก็อาจจะทำให้เสียงเล็ดลอดได้ ฉะนั้นใครที่ต้องการห้องเก็บเสียงจึงไม่แนะนำให้ตกแต่งบ้าน Style ลอฟต์ เด็ดขาด อีกทั้งในเรื่องของพื้นที่ ในการจัดเก็บของก็ค่อนข้างน้อย แม้ว่าจะมีพื้นที่ภายในบ้านเยอะ แต่ว่าการตกแต่งแบบเรียบ ๆ ไม่ค่อยเน้นเฟอร์นิเจอร์อะไร ก็อาจจะทำให้ไม่มีเฟอร์นิเจอร์สำหรับเก็บของที่เพียงพอ

สุดท้ายปัญหาในเรื่องของอุณหภูมิบ้านที่ค่อนข้างควบคุมได้ยาก หากว่าคุณตกแต่งภายใน Style ลอฟต์ ที่มีความโปร่งโล่งของบ้านและหน้าต่างใหญ่ยาว การควบคุมทั้งความร้อนหรือว่าความเย็น ก็จะยากไปด้วย แน่นอนว่าบางครั้งก็อาจจะร้อนมากเกินไป หรือบางครั้งก็อาจจะหนาวมากเกินไป ความบาลานซ์ในเรื่องของการควบคุมอุณหภูมิสำหรับบ้าน Style ลอฟต์ มีน้อยสุด ๆ

และนี่ก็เป็นข้อเสียสำหรับการตกแต่งบ้าน Style ลอฟต์ ใครที่กำลังคิด หรือว่าหาแนวทางในการตกแต่งบ้านแนวนี้อยู่ ก็เช็คข้อดีข้อเสียไปก่อนคร่าว ๆ ก่อนตัดสินใจออกแบบบ้าน ทั้งนี้แล้วไม่ว่าเราจะออกแบบบ้านอย่างไรมันก็อยู่กับความสุขของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก และเราสามารถนำไอเดียการออกแบบบ้านต่าง ๆ มาผสมผสานเข้าด้วยกันก็ได้