การตกแต่งภายในสไตล์ Minimal style น้อย ๆ ก็สวยได้

การตกแต่งภายในสไตล์ Minimal style
การตกแต่งสไตล์ Minimal style หมายความตรงตัวเลยก็คือ Minimal คือสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ฉะนั้นการตกแต่งภายในสไตล์มินิมอลก็คือการตกแต่งเพียงแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ เรียบ ๆ แต่ว่าดูหรูหรา สวยงาม และมีสไตล์ ซึ่งจริง ๆ แล้วคำว่ามินิมอล สามารถใช้ได้กับหลายอย่าง ทั้งการแต่งกาย หรือว่าเครื่องประดับต่าง ๆ เป็นต้น ฉะนั้นการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ก็เป็นการตกแต่งแบบใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่สุด มาดูเลยว่า เราจะสามารถตกแต่งบ้านให้สวยงามในสไตล์มินิมอลได้อย่างไรบ้าง

เริ่มจากเน้นในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ แต่ว่าเรียบ มินิมอล ไม่ใช่ว่าเฟอร์นิเจอร์จะต้องมีชิ้นเล็ก แต่หมายความว่าน้อยชิ้น ฉะนั้นหากเป็นชิ้นใหญ่ แต่ว่า 1-2 ชิ้นก็เรียกว่ามินิมอลอยู่ดี ยกตัวอย่างเช่นห้องนอน คุณอาจจะใช้ผนังห้องและเพด้านห้องสีเดียวกันทั้งหมด ใช้พื้นเป็นไม้สีน้ำตาล มีที่เตียงนอนขาดใหญ่ 1 เตียงสีเอิร์ธโทน และโคมไฟที่หัวเตียง 1 อัน ก็เป็นการตกแต่งห่องนอนแบบมินิมอลได้แล้ว

หรือหากว่าเป็นห้องนั่งเล่น ก็อาจจะใช้พื้นที่ในการตกแต่งภายในค่อนข้างกว้างซักหน่อย จากนั้นให้ให้เลือกโทนสีหลักมา 1 โทนสี แล้วใช้โทนสีนั้น 60 เปอร์เซ็นต์ แนะนำว่าให้เป็นผนังและเพดานห้อง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น เช่น ผนังและเพดานใช้สีขาว มีโซฟาสีขาว พื้นเป็นไม้สีน้ำตาลอ่อน ติดทีวีบนผนัง ไม่ตกมีเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ให้รก แค่นี้ก็กลายเป็นห้องนั่งเล่นสไตล์ Minimal& ทันที

ห้องน้ำสไตล์มินิมอล ในเมื่อเน้นความกว้าง ในห้องน้ำของคุณก็ไม่ต้องมีอะไรมาก แค่มีผนังซักด้าน ติดฝักบังแค่อันเดียว แค่นั้นจบ ส่วนอ่างล้างมือหรือว่าชักโครก ก็อาจจะใช้ผนังกั้นนิดหน่อยแล้วไว้อีกมุมหนึ่งของห้องน้ำเป็นพอ

ห้องครัวสไตล์ Minimal แค่เน้นโทนสีหลักให้เป็น 80 เปอร์เซ็นต์ของห้อง เช่นผนัง เพดาน พื้น จากนั้นออกแบบบาร์ให้ติดผนังใช้โทนสีหลักหรือว่าสีรองเข้ามาเสริมความสวยงาม และโต๊ะอาหารเน้นแบบเรียบ ไม่ต้องมีลวดลายใด ๆ ซึ่งสามารถใช้โทนสีที่สามได้ แต่ควรเป็นแบบเรียบ ๆ จะดีที่สุด

ห้องรับแขกสไตล์มินิมอล แค่พื้นที่โล่ง ๆ โซนแรกของบ้าน เน้นโทนสีหลัก 90% จากนั้นก็มีโซฟาและโต๊ะกาแฟ 1 ตัวที่เป็นสีเดียวกัน โดยเปลี่ยนเป็นสีรอง ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของห้อง แค่นี้ก็ได้ห้องรับแขกสไตล์มินิมอลแบบที่ต้องการในทันใด

ซึ่งทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่าการตกแต่งภายในสไตล์ Minimal นั้นจะมีการใช้โทนสีหลักประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่เน้นสีสันหรือว่าลวดลายอื่น ๆ ทั้งนี้ ก็ยังใช้เฉดสีไม่เกิน 3 เฉดสี ฉะนั้นลองเอาไปประยุกต์ใช้กับการตกแต่งภายในบ้านของคุณ รับรองว่าคุณก็จะมีบ้านสไตล์ Minimal แล้ว